Kiểm tra các khách sạn phục vụ cách ly y tế
Đăng ngày 08-05-2021 07:10, Lượt xem: 592

Theo Sở Du lịch thành phố, từ ngày 5-7/5, Sở đã kiểm tra thực tế 36 khách sạn phục vụ cách ly y tế, trong đó có 17 khách sạn đang đón và phục vụ khách có đầy đủ bảo vệ, công an, dân phòng. Đoàn liên ngành đi kiểm tra các 5 khách sạn dự phòng đón khách theo phương án Sở Y tế cung cấp dự kiến, trong đó có 4 khách sạn cơ bản đáp ứng điều kiện. 

Cùng với công tác phối hợp truy vết bệnh nhân nhiễm COVID-19, Sở Du lịch đang phối hợp với các khách sạn trong quá trình thực hiện cách ly để nhắc nhở, cung cấp thông tin đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả.

Tính đến ngày 7-5, có 01/16 khu, điểm du lịch đang hoạt động là Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn. Đơn vị có triển khai bảng hướng dẫn 5K, nước sát khuẩn, khẩu trang, loa phát thanh, dụng cụ đo thân nhiệt. Tổ công tác đã đề nghị lãnh đạo Ban quản lý triển khai thực hiện việc khai báo y tế cho khách; quán triệt toàn bộ nhân viên tại đơn vị triển khai đảm bảo tốt đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Hầu hết người dân và du khách mang khẩu trang tại nơi công cộng và chấp hành tốt việc không tắm biển. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng một số ít người dân tắm biển sớm tại khu vực bãi biển Mỹ An trước thời gian trực của lực lượng cứu hộ. Do đó, trong 02 ngày 08,09/5/2021, Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch sẽ bố trí tăng cường lực lượng trực và tăng thời gian trực từ 4h30 lên 3h00 sáng để theo dõi xử lý. Nếu trong 02 ngày này người dân vẫn còn tiếp diễn tình trạng trên, Ban Quản lý sẽ phối hợp với lực lượng địa phương tiến hành lập biên bản, chụp ảnh, ghi hình và xử phạt theo quy định.

CÔNG TÂM

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác