Siết chặt hơn công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở cách ly
Đăng ngày 07-12-2020 02:12, Lượt xem: 583

Đó là một trong những yêu cầu của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh trong buổi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một số cơ sở lưu trú và trung tâm y tế trên địa bàn thành phố vào chiều 6-12.


Video: Siết chặt hơn nữa công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở cách ly

Đến kiểm tra tại một số cơ sở lưu trú cách ly công dân nhập cảnh từ nước ngoài trên địa bàn quận Hải Châu, Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh đánh giá sự chủ động của các khách sạn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời  yêu cầu các đơn vị liên quan cần bố trí lực lượng công an, dân phòng,.. chốt trực 24/24 tại các địa điểm trên.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, các cơ sở lưu trú được lựa chọn là nơi cho người nhập cảnh cách ly cơ bản đáp ứng về cơ sở vật chất; trang thiết bị phương tiện bảo hộ, vật tư y tế; nhân viên y tế, an ninh;…Đặc biệt, phải thực hiện nghiêm yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế, tuyệt đối không để người không có nhiệm vụ tùy tiện ra vào đây.

“Trong trường hợp phát hiện cá nhân hay tập thể không chấp hành các quy định cách ly, biện pháp phòng chống, dịch thì thành phố sẽ có hình thức xử lý theo đúng quy định pháp luật”, Phó Chủ tịch Thường trực Lê Trung Chinh nhấn mạnh.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một số cơ sở lưu trú cách ly công dân nhập cảnh từ nước ngoài...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh cũng yêu cầu các nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại khu vực có công dân cách ly phải mặc đồ bảo hộ theo đúng quy định và xét nghiệm SARS-CoV-2 sau khi kết thúc công việc. Quy trình này cần được thực hiện thường xuyên, nghiêm ngặt.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh cũng cho biết, hiện ngành du lịch đang phối hợp với ngành y tế thành phố tổ chức kiểm tra, rà soát, đề xuất và đưa vào sử dụng 24 khách sạn làm cơ sở cách ly cho các công dân nhập cảnh từ nước ngoài.

“Các địa điểm cách ly trên phải có khoảng cách an toàn với khu dân cư. Đặc biệt, cần đúng quy trình, quy định về phòng chống, dịch COVID-19, tuyệt đối không để xảy ra rủi ro, sơ xuất”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh nói.


Và kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị đơn vị cần kiểm soát chặt chẽ hơn nữa người ra vào bệnh viện từ người dân đến khám, người điều trị nội trú, người nhà bệnh nhân... đo thân nhiệt, khai báo y tế trung thực để công tác phòng, chống dịch trở nên hiệu quả hơn.

THỦY THANH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác