"Nhà sách yêu thương 0 đồng" hỗ trợ học sinh khó khăn vùng tâm dịch
Đăng ngày 21-09-2020 09:34, Lượt xem: 609

Hàng trăm dụng cụ học tập và các loại sách giáo khoa, sách tham khảo, sách kỹ năng,… đều được bán với giá 0 đồng tại “Nhà sách yêu thương 0 đồng”. Chương trình nhằm hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có đầy đủ sách vở đến trường trong năm học mới 2020-2021.

Trong sân trường Tiểu học Lâm Quang Thự (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng), các em học sinh ngồi ngay ngắn, trật tự, chờ đến lượt vào “mua” dụng cụ học tập tại “Nhà sách yêu thương 0 đồng” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Hội đồng Đội – Cung thiếu nhi tổ chức vào sáng 20-9. Nhà sách được đặt tại 2 điểm trường: trường Tiểu học Lâm Quang Thự (huyện Hòa Vang) và trường Tiểu học Âu Cơ (quận Liên Chiểu). 

Bên trong nhà sách, hàng trăm dụng cụ học tập cùng các loại sách, vở được các bạn đoàn viên thanh niên bày biện ngăn nắp, gọn gàng. Mỗi khu vực quầy hàng đều dán biển thông báo cho từng cấp học, số lượng các sản phẩm các em có thể lấy,...


Tại Nhà sách, các em học sinh được nhận vở mới,...

Anh Nguyễn Bá Duân – Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng cho biết: “Chương trình “Nhà sách yêu thương 0 đồng” dành cho học sinh, đội viên các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu. Đối với huyện Hòa Vang, chúng tôi chú trọng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng nông thôn; đối với quận Liên Chiểu, chúng tôi tập trung hỗ trợ cho các em học sinh là con em của công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp để các em có đủ sách vở, bút thước cho năm học mới”.

Được mẹ đưa đến Nhà sách từ sớm, em Đặng Thị Trúc Ly (lớp 5/3, trường Tiểu học Lâm Quang Thự) hào hứng chia sẻ: “Hôm nay nhận được sách vở của các anh chị em rất vui. Em hứa sẽ học tập thật tốt để không phụ lòng mọi người”.


... cùng với loại sách và dụng cụ học tập để dùng cho năm học mới.

Không chỉ được nhận sách vở, dụng cụ học tập, mỗi học sinh khi đến nhà sách còn được nhận thêm một phần nhu yếu phẩm gồm 5 kg gạo và 1 thùng mì gói. Đây là món quà của ban tổ chức nhằm hỗ trợ gia đình các em vượt qua khó khăn do dịch Covid-19.

Đi cùng con trai đến Nhà sách, chị Đào Thị Chi (thôn Cẩm Toại Trung, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) chia sẻ: “Nghe được nhận sách và bút thước mới, con tôi rất vui và nói tôi chở lên đây từ sớm. Tôi cũng rất bất ngờ khi con nhận được nhiều dụng cụ học tập và được cho thêm gạo, mì tôm. Tôi thật sự cảm ơn mọi người đã quan tâm, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn như mẹ con tôi”.


Mỗi em còn được nhận hỗ trợ gạo và mì tôm để có thêm nhu yếu phẩm cho bữa ăn hàng ngày, vượt qua khó khăn do dịch Covid-19.

Đặc biệt, ban tổ chức đã dành tặng 6 suất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng , gồm: sữa, sữa chua, mì tôm, sách vở, dụng học tập,…

Nhận túi quà dành cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, em Trương Thúy Hường (học sinh lớp 9, trường THCS Phạm Văn Đồng) bộc bạch: “Hôm nay, nhận được món quà của Thành Đoàn em rất vui. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt trong năm học mới để thi đậu vào lớp 10”.


Đại diện Thành Đoàn trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đến gần trưa, hàng chục tình nguyện viên vẫn phân chia nhau túc trực tại Nhà sách để hướng dẫn các em học sinh lựa chọn dụng cụ học tập, sách vở. “Nhà sách yêu thương 0 đồng” không chỉ tiếp sức các em học sinh bước vào năm học mới mà còn hướng đến hỗ trợ, sẻ chia với các gia đình có hoàn khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

THANH THẢO - THẾ VINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác