Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch nCoV tại các đơn vị, trường học
Đăng ngày 06-02-2020 02:34, Lượt xem: 961

Ngày 4-2, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố ban hành văn bản số 226/GDĐT-CTrTT về việc đôn đốc đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học nghiêm túc thực hiện một số nội dung để đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. 

Cụ thể, các đơn vị, trường học tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.


Phun thuốc diệt khuẩn tại các trường học

Bằng nhiều kênh thông tin, thủ trưởng các đơn vị, trường học chịu trách nhiệm tổ chức, phân công lãnh đạo, giáo viên, giảng viên, nhân viên thực hiện tuyên truyền đến phụ huynh học sinh những nội dung về thường xuyên thực hiện các kỹ năng tự bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh nCoV theo khuyến cáo, hướng dẫn của các cơ quan Y tế (giữ ấm cơ thể; rửa tay bằng nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn; uống đủ nước; đeo khẩu trang đúng cách; không đến nơi đông người; không đi du lịch Trung Quốc; hạn chế đi du lịch đến các nước đang có dịch…).

Xây dựng Kế hoạch chi tiết, hướng dẫn, nhắc nhở học sinh ôn tập, đọc sách, tự học tại nhà (báo cáo Kế hoạch về các phòng chuyên môn Sở Giáo dục và Đào tạo để theo dõi, quản lý); nhắc nhở học sinh, sinh viên tham gia giao thông an toàn; phòng tránh tai nạn thương tích do: vật nuôi, điện, nước, lửa… gây ra; phòng tránh đuối nước trong thời gian nghỉ học.


Văn bản số 226/GDĐT-CTrTT của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc đôn đốc đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra

Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý các đơn vị, trường học khi sử dụng các dịch vụ tin nhắn để thông báo đến phụ huynh, học sinh, sinh viên phải sử dụng tiếng Việt (không viết chữ không dấu); đầy đủ thông tin ngày, giờ. Đối với các dịch vụ tin nhắn trong nhà trường (phụ huynh đã đóng tiền) phải dùng đầu số cố định, không sử dụng sim rác. Phân công lãnh đạo trực, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên; báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo trước 15 giờ hằng ngày để Sở tổng hợp báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo trước 15 giờ 30 phút hằng ngày. Thủ trưởng các đơn vị, trường học chuẩn bị tinh thần, sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan nếu được chọn cơ sở thành lập bệnh viện dã chiến trong trường hợp cần thiết.

Thủ trưởng các đơn vị, trường học chuẩn bị tinh thần, sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan nếu được chọn cơ sở thành lập bệnh viện dã chiến trong trường hợp cần thiết.

THẾ VINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác