Thành lập BCĐ Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại địa bàn Đà Nẵng
Đăng ngày 04-02-2020 02:43, Lượt xem: 2066

Ngày 1-2, UBND thành phố ban hành Quyết định số 378/QĐ-UBND về việc Thành lập Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, UBND thành phố quyết định thành lập Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại địa bàn thành phố Đà Nẵng gồm: Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ - Trưởng BCĐ; Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh - Phó Trưởng BCĐ; Giám đốc Sở Y tế Ngô Thị Kim Yến - Phó Trưởng BCĐ Thường trực; Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tiên Hồng - Ủy viên Thường trực. Ngoài ra, BCĐ còn có 28 ủy viên và mời 12 đại diện lãnh đạo các cơ quan tham gia làm thành viên của BCĐ.

Tùy tình hình thực tế, Trưởng BCĐ quyết định mời thêm đại diện của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân có liên quan tham gia làm thành viên chính thức trong các cuộc họp của BCĐ để góp ý tư vấn và phối hợp thực hiện. Trưởng Ban chỉ đạo quyết định thành lập Tổ Giúp việc của BCĐ.

Sở Y tế là cơ quan thường trực BCĐ, có nhiệm vụ tổng hợp danh sách thành viên cụ thể; bảo đảm điều kiện hoạt động của BCĐ - giúp việc cho BCĐ thực hiện nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

BCĐ có nhiệm vụ giúp Chủ tịch UBND thành phố: Chỉ đạo, điều hành, phối hợp giữa các sở, ban, ngành, địa phương, các cơ quan có liên quan; phối hợp với các cơ quan thuộc Bộ, ngành, Trung ương đóng trên địa bàn, các cơ quan của Đảng Mặt trận và các đoàn thể; điều phối các nguồn lực, huy động hệ thống chính trị và cộng đồng tham gia vào công tác phòng, chống dịch, quyết liệt triển khai hữu hiệu các giải pháp nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và khống chế dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, sằn sàng ứng phó với các tình huống của dịch bệnh, hạn chế thấp nhất tử vong.

Đồng thời, tổ chức thực hiện, đôn đốc các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương các cơ quan có liên quan thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, các cơ quan Trung ương và Chủ tịch UBND thành phố; tổ chức giao ban, kiểm điểm, đánh giá tính hình, báo cáo đột xuất, định kỳ cho cấp trên về tình hình dịch bệnh và kết quả thực hiện theo quy định.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác