Tạm dừng, giảm quy mô, thời gian tổ chức các hoạt động lễ hội, di tích
Đăng ngày 01-02-2020 19:13, Lượt xem: 1336

Ngày 1-2, UBND thành phố ban hành văn bản số 545/UBND-VHXH về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu tạm dừng tổ chức các lễ hội (kể cả các lễ hội tôn giáo) chưa khai mạc trên địa bàn thành phố. Trong trường hợp đặc biệt, Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND thành phố để báo cáo, xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với các lễ hội đã tổ chức khai mạc phải giảm quy mô, thời gian tổ chức, giảm các hoạt động trong lễ hội; hạn chế tổ chức các hoạt động hội tập trung đông người tham gia; đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế.


Văn bản số 545/UBND-VHXH của UBND thành phố về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo thành phố), UBND các quận, huyện chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các Ban quản lý các di tích, Ban tổ chức các lễ hội: Yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động tại lễ hội, di tích; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, yêu cầu người dân hạnh chế tham gia các hoạt động du xuân, lễ hội.

Đồng thời, yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan triển khai nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thành ủy, UBND thành phố trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích. Bên cạnh đó, yêu cầu Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo thành phố) làm việc, thông tin đến các tổ chức tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn thành phố về chủ trương phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì theo dõi, cập nhật, thường xuyên báo cáo và chủ động tham mưu UBND thành phố các vấn đề liên quan đến công tác lễ hội, di tích, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao trên địa bàn thành phố trong bối cảnh tập trung ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác