Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản về phòng chống dịch bệnh Corona
Đăng ngày 31-01-2020 12:02, Lượt xem: 3017

Thực hiện chỉ đạo  của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thành ủy Đà Nẵng và Chủ tịch UBND thành phố về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vius Corona (nCoV) gây ra, Sở Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học nghiêm túc thực hiện những nhiệm vụ cấp bách. 

Dịch bênh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đang diễn biển phức tạp. Tổ chức Y tế thế giới đã tuyên bố “tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu”. Thực hiện Công văn số 260/BGDĐT-GDTC ngày 31/01/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công văn số 3942-CV/TU ngày 31/01/2020 của Thành ủy Đà Nẵng, ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại cuộc họp chiều ngày 31/01/2019 về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vius Corona (nCoV) gây ra, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học nghiêm túc thực hiện những nhiệm vụ cấp bách sau:

1. Tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc Công văn số 193/SGDĐT-CTrTT ngày 28/01/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

2. Đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên về dịch bệnh và các biện pháp phòng bệnh: giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; không tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính, mang khẩu trang y tế khi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho (khuyến khích đeo khẩu trang khi đến trường và tham gia các hoạt động ngoại khóa); hạn chế đi đến nơi đông người; nếu có dấu hiệu sốt, ho… cần chủ động đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

          Lưu ý: Thủ trưởng các đơn vị, trường học chủ động truy cập các cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế, UBND, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng để cập nhật tình hình dịch bệnh, các kỹ năng phòng bệnh, kỹ năng đeo khẩu trang đúng cách… để cung cấp, hướng dẫn cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên, nhân viên, học sinh, sinh viên.

          3. Căn cứ vào tình hình thực tế, các đơn vị, trường học chủ động phối hợp với ngành y tế tổng dọn vệ sinh trường học, phun thuốc khử trùng trong thời gian ngày 01/02 và 02/02/2020.

          4. Các đơn vị, trường học tạm dừng việc tổ chức các hoạt động, các sự kiện tập trung đông người để phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh.

5. Bằng nhiều kênh thông tin (đặc biệt là dịch vụ tin nhắn SMS), thủ trưởng các đơn vị, trường học có trách nhiệm thông báo cho phụ huynh biết: “Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ quyết định cho học sinh nghỉ học khi có khuyến cáo của các cơ quan chức năng, đặc biệt là Sở Y tế”.

6. Thủ trưởng các đơn vị, trường học có trách nhiệm theo dõi chặt chẽ tình hình học sinh nghỉ học; kiểm soát các trường hợp học sinh bị sốt sau khi đi du lịch vùng có dịch, báo cáo kịp thời về Sở Giáo dục và Đào tạo để phối hợp xử lý.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học khẩn trương triển khai thực hiện./.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lê Thị Bích Thuận (đã ký) 

 

File đính kèm
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác