Tập trung cao độ cho việc triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19
Đăng ngày 01-11-2022 16:36, Lượt xem: 19

Sáng 1-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì cuộc họp giao ban nghe báo cáo tình hình triển khai công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trong tuần thứ 43 (từ ngày 24-10 đến 30-10).

Sau khi nghe Sở Y tế báo cáo kết quả thực hiện công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn thành phố trong tuần thứ 43, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị, các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ cho việc triển khai công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn, đồng thời phát huy, nêu cao trách nhiệm đi đầu, gương mẫu của lãnh đạo, đảng viên, cán bộ công chức, viên chức trong việc triển khai công tác này.

Các sở, ban, ngành chỉ đạo rà soát, quản lý chặt chẽ đối tượng thuộc quản lý và các đối tượng chưa được tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đủ liều theo quy định. Chịu trách nhiệm đối với việc triển khai, đăng ký danh sách tiêm chủng gửi các đơn vị y tế lên kế hoạch tiêm chủng và số lượng đi tiêm thực tế, trong tuần thứ 44, yêu cầu tăng tỷ lệ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho từng nhóm đối tượng thuộc quản lý.

Đối với các đơn vị có tỷ lệ tiêm mũi 4 vaccine phòng COVID-19 còn thấp ở các nhóm đối tượng thuộc quản lý như Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, Sở Du lịch, Sở Công Thương, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm trước UBND thành phố về việc triển khai tiêm mũi 4 cho các đối tượng thuộc quản lý.

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác báo cáo tuần theo chỉ đạo; trong đó ngoài báo cáo hoạt động đã triển khai, tập trung báo cáo vào các nội dung đã được giao tại cuộc họp giao ban.

Sở Y tế theo dõi tiến độ tiêm chủng của từng địa phương; báo cáo việc sử dụng vaccine phòng COVID-19 để có sự điều phối vaccine kịp thời, đảm bảo hiệu quả sử dụng vaccine. Thực hiện rà soát các dữ liệu tiêm chủng, đối chiếu với các nguồn số liệu để có dữ liệu báo cáo số liệu tiêm chủng được thống nhất, chính xác, kịp thời.

Theo dõi, tổng hợp việc thực hiện công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 của các địa phương, sở, ngành theo chỉ đạo, kế hoạch của UBND thành phố; trên cơ sở báo cáo giao ban định kỳ hàng tuần, tiến hành đánh giá xếp loại hàng tháng theo chỉ đạo của Thành ủy tại Công văn số 2387-CV/TU ngày 29/9/2022.

Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết: tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ, chủ động đánh giá tình hình, dự báo diễn biến dịch bệnh trên địa bàn thành phố. Chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh một cách khoa học, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế. Chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị, thuốc để cấp cứu, điều trị người bệnh và đầy đủ hóa chất để xử lý ổ dịch theo quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo tập trung chỉ đạo công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho học sinh, giáo viên, người lao động tại các trường Trung học Phổ thông. Ngay trong tuần thứ 44, lãnh đạo Sở phải tập trung chỉ đạo, cử cán bộ làm việc trực tiếp với 5 trường có tỷ lệ tiêm chủng cho học sinh hoặc giáo viên, người lao động thấp gồm: Trường THPT Phan Châu Trinh, Trường THPT Hòa Vang, Trường THPT Trần Phú, Trường THPT FPT, Trường THPT Lê Quý Đôn; báo cáo kết quả thực hiện tại cuộc họp giao ban tuần đến.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn Báo Đà Nẵng, Đài Phát thanh - Truyền hình và các cơ quan báo đài tăng cường thời lượng, số lượng phát sóng tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết và công tác tiêm chủng trên địa bàn.

UBND các quận, huyện chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện phải rà soát kỹ từng danh sách, tỷ lệ tiêm chủng của từng trường thuộc quản lý để từng trường trong việc đẩy mạnh công tác tiêm chủng  cho học sinh và giáo viên, người lao động tại các trường.

Tiếp tục theo dõi kết quả tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn quản lý để có các giải pháp đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng nhằm đảm bảo sử dụng có hiệu quả số lượng vaccine phòng COVID-19 được cấp, tránh để hủy vaccine do hết hạn sử dụng. Chịu trách nhiệm đối với việc triển khai, đăng ký danh sách tiêm chủng gửi các đơn vị y tế lên kế hoạch tiêm và số lượng đi tiêm thực tế.

Các quận, huyện có khu công chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở dịch vụ du lịch đóng trên địa bàn tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành để tăng tỷ lệ tiêm chủng cho các đối tượng thuộc các lĩnh vực trên.

THANH HẢI

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT