Cẩm nang giúp người bị hội chứng ruột kích thích “yên ổn” trong mùa dịch COVID-19
Đăng ngày 25-03-2020 23:04, Lượt xem: 1618

Hội chứng ruột kích thích hay còn gọi là viêm đại tràng co thắt gây ra những cơn đau bụng, đau quặn, đi ngoài phân lỏng, sống, táo,…khiến người bệnh khổ sở. Đặc biệt, trong giai đoạn diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19, người hội chứng ruột kích thích đứng trước nguy cơ nặng hơn, dễ biến chứng nguy hiểm. Cổng TTĐT TP xin giới thiệu cẩm nang giúp người bị hội chứng ruột kích thích “yên ổn” trong mùa dịch COVID-19.

Vì sao người hội chứng ruột kích thích có nguy cơ nặng hơn trong mùa dịch COVID-19?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong đường ruột của con người có khoảng 100 triệu tế bào thần kinh kết nối với não bộ, nên được gọi là hệ trục não – ruột. Mà lợi khuẩn chính là nhà máy sản xuất vitamin nhóm B – đây là thức ăn giúp não an thần, giảm các căng thẳng stress.

Những người hội chứng ruột kích ảnh hưởng rất nhiều do yếu tố tâm lý. Cứ căng thẳng, stress là người bệnh sẽ cảm thấy đau bụng, buồn đi vệ sinh. Bởi vì khi não bị căng thẳng sẽ tác động xuống làm rối loạn nhu động ruột, gây ra những cơn đau co thắt mạnh ở đại tràng, nguy hiểm hơn lúc này lợi khuẩn sẽ bị tiêu diệt một lượng lớn nên dẫn đến rối loạn tiêu hóa.


Hội chứng ruột kích thích dễ biến chứng nguy hiểm (ảnh minh hoạ)

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 như hiện nay, người hội chứng ruột kích thích lại càng lo lắng, căng thẳng, khiến lợi khuẩn càng chết nhiều. Và khi lợi khuẩn thiếu hụt trầm trọng sẽ không cung cấp đủ vitamim nhóm B là thức ăn cho não bộ, nên các triệu chứng như: đau bụng, đầy bụng, trướng hơi, phân lúc lỏng, lúc táo, lúc nát…lại càng trầm trọng.

Vì vậy nếu người bệnh không chú trọng bổ sung lợi khuẩn tình trạng mất cân bằng hệ vi sinh vật đường sẽ càng trở nên trầm trọng, nên rối loạn tiêu hóa triền miên, dễ biến chứng thành các bệnh nguy hiểm như viêm đại tràng, ung thư đại trực tràng…

Bổ sung lợi khuẩn sống bifido để tăng cường hệ miễn dịch

Theo các chuyên gia tiêu hóa, việc bổ sung lợi khuẩn là vô cùng quan trọng đối với việc chữa trị bệnh hội chứng ruột kích thích. Đặc biệt là lợi khuẩn bifidobacterium (bifido). Vì đây là loại lợi khuẩn chính chiếm hơn 90% tổng số lượng lợi khuẩn đường ruột và cư trú chủ yếu ở đại tràng. Riêng ở đại tràng bifido chiếm gần như tuyệt đối 99% tổng số lợi khuẩn.

Bổ sung lượng lớn lợi khuẩn sống bifido vào sẽ giúp người bệnh thông suốt hệ trục não ruột, đảm bảo vitamin B thức ăn cho não bộ, tinh thần phấn chấn vui vẻ, ít bị căng thẳng, giúp những cơn đau thưa dần và biến mất.


Bổ sung lợi khuẩn sống bifido để tăng cường hệ miễn dịch (ảnh minh hoạ)

Đặc biệt, có đủ bifido, sẽ đảm bảo 3.000 enzym tiêu hóa thức ăn, giúp người bệnh dứt các triệu chứng rối loạn tiêu hóa và giúp người bệnh sống hòa bình, ổn định, không lo biến chứng viêm đại tràng, ung thư đại tràng.

Đặc biệt, 70% hệ miễn dịch của con người là do lợi khuẩn kiến tạo nên, chính vì vậy việc tăng cường bổ sung lợi khuẩn giúp người hội chứng ruột kích thích tăng cường hệ miễn dịch, giúp bảo vệ sức khoẻ trước dịch bệnh COVID-19.

CỔNG TTĐT TP TỔNG HỢP TỪ Suckhoedoisong.vn - CƠ QUAN NGÔN LUẬN CỦA BỘ Y TẾ

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT