Cơ sở hạ tầng thành phố Đà Nẵng
Đăng ngày 10-06-2020 09:02, Lượt xem: 5935

Trong những năm qua, thành phố Đà Nẵng luôn tập trung đầu tư, nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng của thành phố để đáp ứng nhu cầu của người dân, của doanh nghiệp và xứng tầm là trung tâm của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Hệ thống đường giao thông trong và ngoài thành phố không ngừng được mở rộng và xây mới, không chỉ tạo điều kiện thuận lợi về giao thông và phát triển du lịch mà còn tạo cảnh quan, làm thay đổi cơ bản diện mạo của một đô thị thuộc loại sầm uất nhất ở miền Trung Việt Nam. Trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 1.303,574km đường bộ, trong đó: Quốc lộ 119,276km; đường đô thị 954,348km; đường tỉnh 75,210 km; đường huyện, xã 110,744 km; đường chuyên dùng 43,996km (số liệu đến 12-2018).

Ngoài các tuyến đường dẫn vào trung tâm thành phố, Đà Nẵng còn có một số tuyến đường mới để kết nối các vùng ven: đường vành đai Hòa Phước - Hòa Khương dài gần 7km, kết nối với đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa tạo thành một cung đường vành đai hoàn chỉnh phía nam TP, kết nối khu vực phía Tây huyện Hòa Vang với khu vực biển Ngũ Hành Sơn ở phía đông.

Chạy suốt theo chiều dài thành phố, dòng sông Hàn chia Đà Nẵng thành 2 nửa Đông – Tây. Với 09 cây cầu bắc ngang, hai bờ sông Hàn được kết nối, giao thông thuận tiện hơn, kinh tế các vùng của thành phố ngày càng phát triển đồng đều, các tiềm năng du lịch, kinh tế được thành phố khai thác:Cầu Rồng; Cầu Thuận Phước; Cầu Sông Hàn; Cầu Nguyễn Văn Trỗi; Cầu Trần Thị Lý; Cầu Tiên Sơn; Cầu Cẩm Lệ; Cầu Hòa Xuân.

Cơ sở hạ tầng tại các Khu công nghiệp (KCN) ngày càng hoàn thiện nhằm đáp ứng các điều kiện cơ bản của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Khu công nghệ cao (CNC) Đà Nẵng là một trong ba khu công nghệ cao đa chức năng cấp quốc gia của Việt Nam và là Khu CNC quốc gia duy nhất tại miền Trung, được Thủ tướng Chính phủ thành lập năm 2010. Thành phố Đà Nẵng hiện có 06 khu công nghiệp (KCN) chính gồm: KCN Đà Nẵng, KCN Hòa Khánh, KCN Hòa Khánh mở rộng, KCN Liên Chiểu, KCN Hòa Cầm và Khu dịch vụ Thủy sản Đà Nẵng với tổng diện tích đất hơn 1.160,18ha nằm ở các vị trí rất thuận lợi.

Hạ tầng Công nghệ thông tin - Truyền thông (CNTT-TT) của thành phố có quy mô khá lớn và hiện đại. Đến nay, hạ tầng CNTT-TT tại thành phố Đà Nẵng đã có những bước phát triển vượt bậc, được mở rộng theo hướng dịch vụ đa dạng, phong phú với chất lượng ngày càng cao đáp ứng các yêu cầu của người dân, doanh nghiệp, cũng như sẵn sàng cho việc triển khai xây dựng thành phố thông minh.

Các dịch vụ tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, logistics ngày càng phát triển mạnh nhằm đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp.

Tuyến đường sắt Bắc Nam chạy ngang qua thành phố Đà Nẵng có chiều dài khoảng 30 km, với các ga Đà Nẵng, Thanh Khê, Kim Liên, Hải Vân Nam. Trong đó, ga Đà Nẵng là một trong những ga lớn của Việt Nam.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là chi nhánh của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV)  – một trong ba cảng hàng không quốc tế nhộn nhịp nhất tại Việt Nam sau Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Sân bay Đà Nẵng hiện đóng vai trò chuyển tiếp quan trọng cho các tuyến bay quốc nội từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh khu vực miền Trung, nối hai đầu đất nước với các địa phương xa xôi, đồng thời là cửa ngõ hàng không quốc tế lớn nhất tại miền Trung Việt Nam.

CỔNG TTĐT TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT