Thành phố Boras (Thụy Điển)
Boras là thành phố lớn thứ hai, nằm ở phía Tây Thụy Điển với dân số khoảng 100.000 người.
 
Diện tích: 31,40 km²
 
Dân số: 66.273 người (2010)
 
Website chính thức: www.boras.se
 
Boras luôn đi đầu trong việc tái chế rác thải. Trong lĩnh vực quản lý rác thải, thành phố Boras thực hiện mô hình hợp tác ba nhà giữa chính quyền thành phố Boras, Viện Nghiên cứu Kỹ thuật Thụy Điển, Đại học Boras và Công ty Năng lượng và Môi trường Boras. Boras cũng hướng đến phát triển thành một thành phố không sử dụng nhiên liệu hóa thạch.
Quan hệ với Đà Nẵng
 
Tháng 9/2011, Diễn đàn “Hành trình Xanh” do Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam chủ trì đã được tổ chức thành công tại Đà Nẵng. Sau diễn đàn này, thành phố Đà Nẵng và thành phố Boras ký kết ý định thư thiết lập quan hệ hợp tác trong lĩnh vực quản lý rác thải và tái tạo năng lượng, và cùng nộp đơn xin tài trợ của Tổ chức Dân chủ Địa phương (ICLD) để trao đổi đoàn nhằm nghiên cứu tiến đến ký kết một biên bản ghi nhớ chính thức giữa hai thành phố.
 
Trong dự án do ICLD tài trợ, hai thành phố đã thống nhất hợp tác trên lĩnh vực tái chế và quản lý rác thải, theo đó thành phố Boras sẽ chuyển giao công nghệ và kiến thức cho thành phố Đà Nẵng. Thông qua các chuyến trao đổi đoàn do ICLD tài trợ, mô hình hợp tác ba nhà đã rất thành công tại Boras và các nước đối tác của Boras sẽ được triển khai tại Đà Nẵng. Trong mô hình này, tất cả các thành phần công, tư và học thuật sẽ tham gia nghiên cứu với sự hỗ trợ của Boras để giúp thành phố Đà Nẵng chuyển hóa rác thải thành vật liệu có ích.
 
Tháng 5/2012, thành phố Boras đã tổ chức thành công chuyến khảo sát và làm việc với các đơn vị liên quan về vấn đề xử lý rác thải tại Đà Nẵng. Tháng 8/2012, chuyến công tác sang Boras của đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cũng thành công tốt đẹp. Trong chuyến công tác này, hai bên đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác chính thức và sẽ thảo luận thêm về các dự án có thể hợp tác vận động tài trợ của ICLD.  
 
Cổng TTĐT TP
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT