Doanh nghiệp sản xuất keo được hỗ trợ vay đầu tư máy móc với lãi suất ưu đãi 6,5%/năm
Đăng ngày 22-05-2023 19:47, Lượt xem: 182

Tháng 5-2023, Dự án Đầu tư cải tiến dây chuyền máy móc lưu trữ, chiết xuất keo của Công ty TNHH Sản xuất keo dán vải nhám Bá Lộc (Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu) được Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Đà Nẵng cung cấp khoản vốn cho vay gần 70% tổng vốn đầu tư với lãi suất đặc biệt ưu đãi 6,5%/năm trong thời gian 6 năm.

Công nhân sản xuất tại Công ty TNHH Sản xuất keo dán vải nhám Bá Lộc

Công ty TNHH Sản xuất keo dán vải nhám Bá Lộc thành lập tháng 3-2006, sản xuất keo sữa và keo 502. Keo sữa thường được sử dụng để liên kết các vật liệu như gỗ, giấy, vải, da và nhựa; keo 502 thường được sử dụng để liên kết các vật liệu kim loại, đá và các vật liệu cứng khác trong các ngành công nghiệp như sản xuất đồ gia dụng, điện tử, máy móc và thiết bị y tế. 2 loại keo này là những vật liệu phụ rất quan trọng trong công nghiệp và sản xuất hàng hóa, góp phần liên kết các vật liệu khác nhau và tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh.

Đầu năm 2023, Công ty tập trung đầu tư cải tiến dây chuyền sản xuất, lưu trữ, chiết xuất keo với tổng mức 7,2 tỷ đồng và đưa vào vận hành trong tháng 5-2023.

Đại diện Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Đà Nẵng cho biết, qua kinh nghiệm cho vay và tìm hiểu về mô hình kinh doanh, khả năng tài chính của Công ty cho thấy, khoản vay vốn này sẽ giúp Công ty cải thiện công nghệ sản xuất và tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường. Từ đó đem lại lợi ích cho công ty và cả ngành công nghiệp keo nói chung, tham gia đóng góp vào ngân sách của thành phố.

Cụ thể, thông qua các máy móc mới được đầu tư của dự án, các loại keo sau khi được nấu sẽ được đổ trực tiếp ngay vào trong các bồn khuấy lưu trữ, các thành phần được khuấy đều và tạo ra một hỗn hợp đồng nhất, không gây ra sự tách lớp hoặc phân tách các thành phần trong keo, cải thiện tính ổn định và độ bền của keo.

Khi có đơn hàng, keo sẽ được khuấy trực tiếp tại bồn khuấy và chiết xuất thành phẩm giao cho khách hàng. Lúc này, thành phẩm keo sẽ được bơm từ dây chuyền tự động khép kín từ bốn khuấy đầu tư mới nhằm đảm bảo hiệu quả trong sản xuất sạch hơn và giảm được thời gian chờ keo nguội so với quy trình cũ trước đây. Nhờ đó, chất lượng sản phẩm được nâng cao đáng kể, góp phần tăng khả năng cạnh tranh của các sản phầm trên thị trường.

Hiện, Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Đà Nẵng đã và đang triển khai chính sách cho vay vốn trung và dài hạn với lãi suất thấp. Cụ thể:

Nhóm 1 gồm các lĩnh vực: công nghiệp công nghệ cao; du lịch; môi trường; năng lượng; nhà ở; nông nghiệp, ngư nghiệp; giao thông; công nghệ thông tin và viễn thông: áp dụng lãi suất 6,5%/năm.

Nhóm 2 gồm các lĩnh vực: giáo dục; y tế; y dược, văn hóa, thể thao và các lĩnh vực ưu tiên khác: áp dụng lãi suất 7%/năm.

Nhóm 3 là các lĩnh vực khác theo định hướng phát triển kinh tế xã hội của thành phố: áp dụng lãi suất 7,5%/năm.

Doanh nghiệp liên hệ Quỹ Đầu tư phát triển để tư vấn thêm thông tin tại địa chỉ 18 Yên Bái, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu. Số điện thoại: 0236.3888744 (Phòng Kế hoạch và Nghiên cứu phát triển).

THANH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác