Thúc đẩy liên kết doanh nghiệp sau đại dịch Covid-19
Đăng ngày 19-07-2020 08:28, Lượt xem: 1002

Chiều 18-7, Câu lạc bộ (CLB) Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ thành phố tổ chức Diễn đàn “Liên kết doanh nghiệp Việt Nam hậu Covid”. Diễn đàn thu hút sự tham gia của gần 300 doanh nhân của 25 tỉnh, thành trên cả nước.

Theo báo cáo, Việt Nam hiện có khoảng hơn 500 ngàn doanh nghiệp (DN) hoạt động ở mọi lĩnh vực, ngành nghề. Vì vậy, vấn đề liên kết DN đã được đưa ra ở nhiều diễn đàn, hội thảo, nhưng nhìn chung, nhận thức của các DN về tầm quan trọng của liên kết vẫn còn hạn hẹp, đặc biệt là DN vừa và nhỏ. Trên cơ sở đó, diễn đàn là dịp để các DN cùng nhau lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm, định hướng phát triển và tìm kiếm giải pháp phù hợp để vượt qua gian đoạn khủng hoảng hậu Covid-19.

Tại diễn đàn, nhiều chuyên gia đã bàn luận, chia sẻ những giải pháp phù hợp để vượt qua giai đoạn khủng hoảng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thảo luận về kết nối giao thương, hợp tác, tìm hiểu nhu cầu tiêu thụ và cung ứng sản phẩm,…


Các ​chuyên gia bàn luận, chia sẻ những giải pháp phù hợp để vượt qua giai đoạn khủng hoảng do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Thảo luận sâu về sự hợp tác giữa các DN, ông Nguyễn Phúc Long, Phó Chủ tịch Hội DN trẻ Hà Nội nhìn nhận, việc liên kết giữa các DN là vô cùng cần thiết, các DN phải có lòng tin với nhau, tăng cường tương tác qua lại, làm sao để người bán và cả người mua cũng sẽ nhận được lợi.

Đồng quan điểm, Giám đốc Công ty giày BQ Phan Hải cho biết, sau dịch bệnh Covid-19, các DN cần phải liên kết chặt chẽ với nhau. Để DN liên kết bền chặt với nhau, trước hết cần phải có sự chuẩn bị về mọi mặt.

“Liên kết ở đây không chỉ là bắt tay nhau để cùng phát triển kinh tế mà liên kết ở đây còn có sự bù đắp, hỗ trợ nhau. Đặc biệt mỗi DN cần phải giữ vững lập trường kinh doanh, hoạt động trong quá trình liên kết. Nếu các DN có nền móng chắc chắn thì tạo nên chuỗi liên kết vững chắc, tạo đà khôi phục.” ông Phan Hải chia sẻ.


Hội Doanh nhân trẻ thành phố ký kết biên bản hợp tác với CLB Xúc tiến thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Thuận.

Trong bối cảnh các nhà máy lớn rút khỏi Trung Quốc, dòng chảy đầu tư tập trung vào khu vực Đông Nam Á, nhiều DN cũng cho rằng đây chính là thời cơ để DN Việt tạo ra liên minh chặt chẽ.

“Thời điểm hiện tại, Việt Nam đang là quốc gia có nhiều điểm thuận lợi để đón đầu dòng chảy đầu tư của các DN nước ngoài. Để nắm lấy cơ hội, các DN cần phải phát huy khả năng của chính mình, có chiến lược tầm xa” Ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) nhận định.

THỦY THANH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác