Quy định về việc xác nhận sổ BHXH cho người lao động

Quy định về việc xác nhận sổ BHXH cho người lao động ở những đơn vị sử dụng lao động còn nợ BHXH?

Trả lời: 

Quy định về việc xác nhận sổ BHXH cho người lao động ở những đơn vị sử dụng lao động còn nợ BHXH.

Căn cứ Điều 46 Quyết định 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam:

- Người lao động đủ điều kiện hưởng BHXH hoặc hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc thì đơn vị có trách nhiệm đóng đủ BHXH, BHYT, BH tai nạn lao động bệnh nghề nghiệp bao gồm cả tiền lãi chậm đóng theo quy định. Cơ quan BHXH xác nhận sổ BHXH (chốt sổ) để kịp thời giải quyết chế độ BHXH, BH Thất nghiệp cho người lao động.

- Trường hợp đơn vị chưa đóng đủ thì xác nhận sổ BHXH đến thời điểm đã đóng BHXH, BHYT, BH tai nạn lao động bệnh nghề nghiệp. Sau khi thu hồi được số tiền đơn vị còn nợ thì xác nhận bổ sung trên sổ BHXH. 
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác