Thời hiệu giải quyết khiếu nại lần đầu
Đăng ngày 24-02-2019 15:06, Lượt xem: 345

Thời hiệu giải quyết khiếu nại lần đầu là bao lâu?

Trả lời

Căn cứ theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 24/2018/NĐ-CP ngày 27/02/2018 của Chính phủ quy định về giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực lao động, giáo dục nghề nghiệp, hoạt động đưa người lao động việt nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, việc làm, an toàn, vệ sinh lao động thì: 

“1. Thời hiệu khiếu nại lần đầu là 180 ngày, kể từ ngày người khiếu nại nhận được hoặc biết được quyết định, hành vi của người sử dụng lao động, của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp, của doanh nghiệp, tổ chức sự nghiệp đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, của tổ chức dịch vụ việc làm, tổ chức có liên quan đến hoạt động tạo việc làm cho người lao động, tổ chức đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia bị khiếu nại.

2. Trường hợp người khiếu nại không thực hiện được quyền khiếu nại theo đúng thời hiệu quy định tại khoản 1 Điều này vì ốm đau, thiên tai, địch họa, đi công tác, học tập ở nơi xa hoặc vì những trở ngại khách quan khác thì thời gian trở ngại đó không tính vào thời hiệu khiếu nại.”

Trong thời gian 180 ngày kể từ ngày người khiếu nại nhận được hoặc biết được quyết định, hành vi của người sử dụng lao động, người lao động có quyền thực hiện quyền khiếu nại của mình. Quá thời hiệu nêu trên, căn cứ theo quy định tại Khoản 5 Điều 9 Nghị định số 24/2018/NĐ-CP, khiếu nại của người lao động sẽ không được thụ lý giải quyết.
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác