Chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động
Đăng ngày 20-02-2019 14:03, Lượt xem: 70

Công ty tôi đã tạm thời chuyển người lao động làm công việc khác so với HĐLĐ đủ 60 ngày làm việc cộng dồn trong một năm. Nay Công ty tôi muốn tiếp tục chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động có được không? 

Trả lời:

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 31 Bộ luật Lao động 2012 quy định chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động:

“1. Khi gặp khó khăn đột xuất do thiên tai, hoả hoạn, dịch bệnh, áp dụng biện pháp ngăn ngừa, khắc phục tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, sự cố điện, nước hoặc do nhu cầu sản xuất, kinh doanh, người sử dụng lao động được quyền tạm thời chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động, nhưng không được quá 60 ngày làm việc cộng dồn trong một năm, trừ trường hợp được sự đồng ý của người lao động.”

Căn cứ quy định nêu trên, khi Công ty gặp khó khăn đột xuất do thiên tai, hoả hoạn, dịch bệnh, áp dụng biện pháp ngăn ngừa, khắc phục tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, sự cố điện, nước, do nhu cầu sản xuất, kinh doanh, thì Công ty được quyền tạm thời chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động nhưng trong thời gian tối đa là 60 ngày làm việc cộng dồn trong một năm. Trường hợp, Công ty đã tạm thời điều chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động đủ 60 ngày làm việc cộng dồn trong một năm, nay muốn tiếp tục tạm thời điều chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động thì phải được sự đồng ý của người lao động bằng văn bản quy định tại Khoản 1 Điều 98 BLLĐ.
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác