Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép lao động đối với lao động nước ngoài
Đăng ngày 19-12-2018 14:31, Lượt xem: 107

Hiện nay Trung tâm tiếng Anh chúng tôi đang có nhu cầu tuyển 01 người lao động nước ngoài vào để giảng dạy tiếng anh và người nước ngoài chúng tôi dự kiến tuyển dụng thì đang có giấy phép lao động còn hiệu lực và làm tại vị trí công việc: Lao động kỹ thuật, chức danh công việc: Giáo viên tiếng anh. Như vậy đối với trường hợp này thì thành  phần hồ sơ đề nghị cấp giấy phép lao động gồm những giấy tờ gì? 

Tại Điểm a, Khoản 8, Điểu 10 Nghị định số 11/2016/NĐ-CP ngày 03/02/2016 của Chính phủ quy định:

"Đối với người lao động nước ngoài đã được cấp giấy phép lao động và đang còn hiệu lực mà làm việc cho người sử dụng lao động khác ở cùng vị trí công việc ghi trong giấy phép lao động theo quy định của pháp luật thì hồ sơ đề nghị cấp giấy phép lao động gồm giấy tờ quy định tại các Khoản 1, 5, 6 và 7 Điều này và giấy phép lao động hoặc bản sao chứng thực giấy phép lao động đã được cấp”

Căn cứ quy định nêu trên thì trường hợp người lao động nước ngoài đơn vị bạn dự kiến sử dụng thì thành phần hồ sơ đề nghị cấp giấy phép lao động bao gồm những giấy tờ sau:

1. Văn bản đề nghị cấp giấy phép lao động của người sử dụng lao động theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

2. 02 ảnh mầu (kích thước 4cm x 6cm, phông nền trắng, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu), ảnh chụp không quá 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.

3. Bản sao có chứng thực hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị thay hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế còn giá trị theo quy định của pháp luật.

4. Giấy phép lao động hoặc bản sao chứng thực giấy phép lao động đã được cấp.
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác