Hướng dẫn chi tiết cách thanh toán tiền điện qua internet banking
Đăng ngày 10-06-2020 02:27, Lượt xem: 603

Là dịch vụ ngân hàng cho phép khách hàng chủ động thanh toán tiền điện trực tuyến thông qua máy tính có kết nối internet.

Cách thức thực hiện: Khách hàng đăng kí dịch vụ Internet Banking tại các ngân hàng có liên kết với điện lực để sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện. Ví dụ cụ thể như sau:

Bước 1:  Đăng nhập vào hệ thống internet banking

Truy cập vào địa chỉ https://www.vietcombank.com.vn để đăng nhập bằng username, password do ngân hàng cung cấp. Sau khi đăng nhập thành công, giao diện với khách hàng sẽ hiển thị như hình dưới:

Khách hàng chọn tiếp vào Nhà cung cấp dịch vụ để chọn thanh toán EVN Miền Trung – Thanh toán tiền điện như hình dưới:\

Lưu ý: Từ Bước 3 đến Bước 5 là trường hợp dành cho khách hàng đăng ký thanh toán lần đầu nên phải đăng ký số điện thoại.

Bước 3: Chọn mức cần thanh toán

 

Sau đó nhấn nút Xác nhận đã thông qua dịch vụ ngân hàng điện tử.

Trường hợp Khách hàng VCB chưa đăng ký thanh toán tiền điện qua dịch vụ này thì để sử dụng dịch vụ trên, khách hàng cần phải thao tác như sau:

Bước 4:  Xác nhận mật khẩu OTP

Bước 5:  Xác nhận điện thoại khách hàng nhận tin nhắn SMS:

 

Nếu đồng ý chọn SĐT này để nhận các tin nhắn từ hệ thống Internet banking thì nhấn vào nút Chấp nhận.

Bước 6:  Xác nhận lại SĐT đăng ký nhận SMS từ ngân hàng

Bước 7:  Xác nhận lại SĐT đã đăng ký

Sau khi nhấn nút Xác nhận thì hệ thống gửi đến SĐT đã đăng ký ở trên mã (ví dụ: 77da60cc89) và nhập vào ô Mã giao dịch để đăng ký.

Bước 8:  Thực hiện thanh toán

Nếu khách hàng VCB đã đăng ký thành công rồi thì chỉ cần nhấn vào menu “Thanh toán hóa đơn” và chọn mã Khách hàng mà chủ tài khoản VCB muốn thanh toán. Lúc này, màn hình xuất hiện giao diện như sau:

Bước 9:   Xác nhận của Ngân hàng:

a.Qua điện thoại: Internet banking sẽ gửi tin nhắn SMS đến SĐT của khách hàng thông tin số tiền đã được thành toán và số tiền còn lại trong tài khoản thanh toán (thông tin trong các hình dưới trích xuất từ tài khoản demo, có tính chất minh họa và đã được sự đồng ý của chủ tài khoản).

b. Qua  Email: Internet banking sẽ gửi đến email của khác hàng biên lai chuyển tiền:

Bước 9 này là thông tin phản hồi của internet banking đến với khách hàng thanh toán, để khẳng định hơn tính hiệu quả và an toàn khi thực hiện thanh toán bằng hình thức này.

Đối với các ngân hàng khác Techcombank, BIDV, Viettinbank, VIB,LienVietBank và thời gian đến là ABBank và MBBank thì cách thức thanh toán cũng tương tự.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT