Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ kiểm tra các cơ sở dự kiến trưng dụng cách ly phòng, chống dịch nCoV
Đăng ngày 05-02-2020 20:01, Lượt xem: 1088

Chiều 5-2, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đi kiểm tra thực tế một số địa điểm, cơ sở dự kiến là nơi cách ly phòng, chống dịch bệnh do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra. Cùng đi có Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, lãnh đạo Sở Y tế và các ngành liên quan. Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đến kiểm tra và làm việc tại các cơ sở cách ly phòng chống dịch nCoV: Bệnh viện 199 (Bộ Công An); Khách sạn Phước Mỹ An; Trung tâm Điều dưỡng người có công miền Trung; Bệnh viện Phổi.

Đến kiểm tra công tác chuẩn bị của Bệnh viện 199 (Bộ Công an), Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, Đà Nẵng rất quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV). Hiện tại, theo kế hoạch, bệnh viện điều trị bệnh nhân nhiễm nCoV là Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, cần phải thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, không để dịch nCoV xâm nhập vào Đà Nẵng. Nếu dịch xâm nhập thì phải ngăn chặn, không để lây lan trong cộng đồng.


Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị Bệnh viện 199 - Bộ Công an cần kiểm tra, sửa chữa các thiết bị để đảm bảo cho công tác cách ly bệnh nhân nếu có trường hợp dương tính với nCoV

TS.BS Quách Hữu Trung – Giám đốc Bệnh viện 199 cho biết, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an và thành phố, đơn vị đã sẵn sàng mọi điều kiện về cơ sở vật chất, con người,… để tiếp nhận bệnh nhân dương tính với nCoV. Hiện tại, Bệnh viện 199 có 100 bác sĩ và 400 cán bộ, điều dưỡng. Trang thiết bị, thuốc men của bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh trong trường hợp dịch bệnh xảy ra. Bệnh viện đã chuẩn bị 02 tòa nhà với hàng trăm giường bệnh, có trang thiết bị hiện đại để sẵn sàng làm nơi đón tiếp, cách ly các bệnh nhân dương tính với nCoV.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ ghi nhận sự chuẩn bị của Bệnh viện 199 trong công tác phòng, chống dịch nCoV. Đồng thời, đề nghị Bệnh viện cần kiểm tra, sửa chữa các thiết bị để đảm bảo cho công tác cách ly nếu có trường hợp dương tính với nCoV.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, đội ngũ bác sĩ và cán bộ bệnh viện phải làm việc với tinh thần chủ động, trách nhiệm, tâm huyết nhất để chung tay cùng thành phố phòng, chống dịch nCoV và hỗ trợ thành phố nếu có trường hợp dương tính với nCoV. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị Giám đốc Sở Y tế Ngô Thị Kim Yến làm việc với lãnh đạo Bệnh viện 199 theo hướng chọn đơn vị này là một trong những cơ sở ưu tiên số 1 để đón tiếp, điều trị nếu địa phương có bệnh nhân dương tính với dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra.


Trung tâm Điều dưỡng người có công miền Trung sẽ sử dụng 02 tòa nhà với 141 phòng để làm nơi cách ly các bệnh nhân nhiễm nCoV

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và đoàn đến khảo sát, kiểm tra tình hình chuẩn bị cho công tác cách ly, phòng, chống dịch nCoV tại khách sạn Phước Mỹ An (của Bộ Công an nằm trên đường Hồ Nghinh) và Trung tâm Điều dưỡng người có công miền Trung. Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, thành phố muốn sử dụng các cơ sở lưu trú để cách ly du khách nước ngoài và người Việt Nam đến từ vùng dịch trong vòng 14 ngày, do vậy việc bố trí chổ ở, sinh hoạt cần phải thoải mái, phù hợp. Ông Huỳnh Đức Thơ đề nghị hai cơ sở lưu trú sẽ chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện trang thiết bị, nhân lực tại khu cách ly; tổ chức tập huấn cho nhân viên để việc cách ly được thực hiện hiệu quả.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, Khách sạn Phước Mỹ An sẽ là địa điểm để ngành y tế địa phương làm nơi cách ly các trường hợp nghi nhiễm virus corona; Trung tâm Điều dưỡng người có công miền Trung sẽ sử dụng 02 tòa nhà với 141 phòng để làm nơi cách ly các bệnh nhân nhiễm nCoV.


Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ ghi nhận và cảm ơn và cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ Bệnh viện Phổi đã không ngại khó khăn, tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch nCoV của thành phố

Đến kiểm tra Bệnh viện Phổi, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ ghi nhận và cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ Bệnh viện Phổi đã không ngại khó khăn, tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch nCoV của thành phố. Đồng thời, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã vào hỏi thăm sức khỏe, động viên các trường hợp đang ở khu cách ly của Bệnh viện Phổi.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác