Đảm bảo phục vụ tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011 trên địa bàn thành phố
UBND thành phố vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện phối hợp với các trường đại học và cao đẳng triển khai thực hiện một số nhiệm vụ nhằm đảm bảo cho kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011 trên địa bàn thành phố đạt các yêu cầu nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

 

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND các quận, huyện tạo điều kiện thuận lợi cho các trường đại học, cao đẳng đăng ký địa điểm các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố để tổ chức thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011. UBND các quận, huyện tăng cường hướng dẫn, kiểm tra các cơ sở kinh doanh, dịch vụ và các cơ sở cho thuê nghỉ trọ, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh từ các địa phương khác về thành phố Đà Nẵng dự thi; phối hợp với các cơ quan có kế hoạch phòng ngừa và xử lý các tình huống thiên tai, hỏa hoạn bất thường; kiểm tra giám sát an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn theo phân cấp.

UBND thành phố giao Công an thành phố phối hợp với Đại học Đà Nẵng xây dựng phương án bảo đảm an ninh, trật tự tại các địa điểm thi; quản lý, phòng ngừa các hành vi vi phạm quy định về khu vực thi; có phương án và kịp thời xử lý các hiện tượng tiêu cực như: tung tin thất thiệt, bán đề giả, đưa tài liệu vào phòng thi, đe dọa giám thị,…; tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông tại các tuyến và các nút giao thông có khả năng ùn tắc, đề phòng và giải quyết kịp thời các hoạt động gây cản trở giao thông. Các sở Giao thông Vận tải, Y tế, Tài nguyên Môi trường phối hợp với ngành đường sắt tổ chức giao thông hợp lý; tăng số lượng phương tiện giao thông  với chất lượng tốt, ưu tiên phục vụ thí sinh đi thi; kiểm tra, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm xung quanh các điểm thi; phòng chống dịch bệnh; cấp cứu kịp thời; tăng cường công tác vệ sinh môi trường tại các khu vực thi. Điện lực Đà Nẵng đảm bảo cung cấp điện ổn định ở các khu vực in sao đề thi và các địa điểm thi theo đề nghị của các trường.

Bên cạnh đó, UBND thành phố đề nghị Viễn thông Đà Nẵng, Bưu điện Đà Nẵng và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố đảm bảo thông tin liên lạc và các điều kiện kỹ thuật khác cho các kỳ thi; cung cấp tốt nhất các dịch vụ bưu chính cho các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn thành phố; tổ chức hoạt động của thanh niên, sinh viên tình nguyện giúp đỡ các thí sinh có hiệu quả.

Năm 2011, kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy được tổ chức 3 đợt:

-    Đợt 1: Ngày 4 và 5/7/2011 thi đại học khối A, V;

-    Đợt 2: Ngày 9 và 10/7/2011 thi đại học các khối B, C, D. H, M, N, T, R;

-    Đợt 3: Ngày 15 và 16/7/2011 thi vào các trường cao đẳng.

Vân Trang
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác