Tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện Đà Nẵng – Savannakhet
Ngày 10-8, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh chủ trì buổi tiếp ông Santiphap Phomvihan, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet, CHDCND Lào đang có chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Xuân Anh tặng quà lưu niệm cho Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Xuân Anh gửi lời chào mừng đến đoàn, đặc biệt là ông Santiphap Phomvihan có chuyến thăm chính thức đầu tiên đến Đà Nẵng trên cương vị mới là Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet; đồng thời khằng định chuyến thăm sẽ góp phần vun đắp và làm sâu đậm quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt – Lào cũng như giữa Đà Nẵng và các địa phương Lào. Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, trong 6 tháng đầu năm, Đà Nẵng đã đón nhiều đoàn lãnh đạo cấp cao của Lào đến thăm và làm việc. Hiện có khoảng 500 sinh viên Lào đang theo học tại Đà Nẵng. Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng có quan hệ hợp tác mật thiết với các địa phương Lào, đặc biệt là các tỉnh Nam và Trung Lào, với nhiều dự án hỗ trợ hằng năm trên lĩnh vực giáo dục và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng dành cho các địa phương này. Đặc biệt, vào cuối năm 2012, Đà Nẵng đã ký kết 5 Biên bản ghi nhớ với 5 tỉnh Nam và Trung Lào, trong đó có Savannakhet, nhằm hỗ trợ các tỉnh này trên các lĩnh vực giáo dục, xây dựng và nông nghiệp trong giai đoạn 2013-2017 với tổng kinh phí 50 tỷ đồng. Riêng đối với Savannakhet, ông khẳng định, trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả các dự án hỗ trợ Savannakhet theo đúng cam kết đã được thống nhất trong Biên bản ghi nhớ giai đoạn 2013-2017 đã được ký kết giữa hai địa phương.

Đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa hai địa phương trong thời gian qua, Bí thư, Tỉnh trưởng Savannakhet Santiphap Phomvihan cho biết, chuyến thăm lần này của đoàn nhằm tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai địa phương. Ông cũng cho hay, buổi hội đàm nhằm đánh giá các dự án Đà Nẵng đã triển khai hỗ trợ Savannakhet theo Biên bản ghi nhớ giai đoạn 2013-2017 dự kiến sẽ diễn ra tại Savannakhet vào cuối năm nay. Ông bày tỏ hy vọng, trong buổi hội đàm này, hai bên sẽ cùng thảo luận phương hướng triển khai hợp tác trong thời gian đến, đặc biệt là tận dụng lợi thế của tuyến Hành lang kinh tế Đông-Tây để 2 địa phương có thể kết nối hợp tác và cùng phát triển.  

QUỲNH ĐAN​

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác