Tập huấn kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Ngày 12-8, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức "Tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí" cho lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn. Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đến dự và phát biểu khai mạc.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng, những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, hoạt động báo chí trên địa bàn cũng luôn sôi động. Tuy nhiên, việc cung cấp thông tin cho báo chí chưa thường xuyên, thông tin trên các cổng thông tin điện tử của một số cơ quan, đơn vị chưa được chú trọng. Đặc biệt, một số lãnh đạo sở, ngành, đơn vị còn hạn chế về kỹ năng, nghiệp vụ khi phát ngôn, tiếp xúc với báo chí. Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng hy vọng với những khoá bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng như thế này, lãnh đạo các sở, ngành sẽ tự tin, chủ động cung cấp thông tin cho báo chí khi cần thiết, tránh xảy ra khủng hoảng thông tin, góp phần giữ vững ổn định xã hội, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế thành phố.

Tại buổi tập huấn, ông Lê Văn Nghiêm, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chia sẻ những kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; nhận thức chung về báo chí và sơ lược tình hình báo chí Đà Nẵng. Đồng thời, giới thiệu hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; truyền thông trong hoạt động của Chính phủ; trao đổi một số kỹ năng tiếp xúc, trả lời phỏng vấn, cách viết Thông cáo báo chí, tổ chức họp báo… Đặc biệt là cách thức giải quyết khủng hoảng truyền thông, xử lý và ngăn chặn những tác động tiêu cực do thiếu thông tin...

CÔNG TÂM​
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác