Tăng cường thực hiện công tác phòng, chống bệnh Tay - Chân - Miệng
UBND thành phố vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện tăng cường thực hiện công tác phòng, chống bệnh Tay - Chân - Miệng (TCM) trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu Sở Y tế tăng cường triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống bệnh TCM, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, đánh giá việc triển khai thực hiện; tăng cường giám sát, phát hiện sớm, cách ly, xử lý triệt để các ổ dịch, hạn chế lây lan trong cộng đồng; chỉ đạo các cơ sở Y tế có kế hoạch đảm bảo thu dung, cách ly và điều trị bệnh nhân TCM theo đúng phác đồ của Bộ Y tế.

Sở Giáo dục - Đào tạo phối hợp với Sở Y tế và UBND các quận, huyện tăng cường hướng dẫn giáo viên, học sinh các biện pháp phòng, chống bệnh TCM trong nhà trường và trong các hộ gia đình.

UBND các quận, huyện phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo, tăng cường vai trò của chính quyền cơ sở, phát huy vai trò của Tổ trưởng Tổ tự quản trong hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các biện pháp phòng, chống bệnh TCM tại các hộ gia đình, nhất là các hộ có trẻ em dưới 6 tuổi.

HÀ HUYỀN
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác