Lãnh đạo thành phố chúc Tết cổ truyền Bunpimay của Lào
 Ngày 7-4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cùng lãnh đạo UBMTTQVN thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan đã đến thăm và chúc Tết Tổng Lãnh sự quán nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay (năm thứ 2559 Phật lịch) của nhân dân các bộ tộc Lào.

Tổng lãnh sự Khamsene Phommaseng thực hiện nghi lễ buộc chỉ cổ tay cho Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh gửi đến Tổng Lãnh sự Khamsene Phommaseng cùng phu nhân và tất cả cán bộ đang công tác tại Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng lời chúc năm mới hạnh phúc và thành đạt; đồng thời cũng gửi lời chúc mừng đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân các bộ tộc Lào anh em.
 
 
Theo Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh, trên nền tảng quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai Đảng, hai nhà nước, quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương Lào được tăng cường thường xuyên và ngày càng đi vào chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực chính trị, an ninh-quốc phòng, kinh tế, giáo dục, văn hoá… Ông khẳng định, thông qua cầu nối Tổng Lãnh sự quán Lào, các chương trình hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương Lào sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa; qua đó góp phần gìn giữ, phát huy tình hữu nghị đặc biệt Việt – Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.
 
 
Tổng lãnh sự Khamsene Phommaseng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ chân thành của lãnh đạo thành phố dành cho Tổng LSQ Lào trong thời gian qua, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục thực hiện tốt vai trò của mình trong việc thắt chặt tình hữu nghị giữa hai bên. Ông cũng thông tin cho hay, 2016 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị và đối ngoại quan trọng của CHDCND Lào. Cụ thể, Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ 10 của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và Bầu cử Quốc hội Lào khóa 8 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Bên cạnh đó, trong năm nay, Lào cũng sẽ đảm nhận vai trò là Chủ tịch luân phiên của ASEAN. 
 
 
Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của Lào, ông Tổng Lãnh sự đã thực hiện các nghi lễ truyền thống như buộc chỉ cổ tay, té nước để bày tỏ tình cảm quý mến, trân trọng và cầu mong những điều tốt lành đối với những người bạn Đà Nẵng.  

QUỲNH ĐAN

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác