Tăng cường hợp tác phát triển khởi nghiệp với Đại học Duy Tân
Sáng 5-4, Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố do ông Võ Duy Khương – Chủ tịch Hội đồng dẫn đầu đã có buổi làm việc với Đại học Duy Tân để tìm hiểu và tăng cường hợp tác trong hoạt động hỗ trợ, phát triển khởi nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Hiệu trưởng Trường Duy Tân Lê Công Cơ cho biết, ĐH Duy Tân rất quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp, thể hiện qua việc trường dành quỹ cho việc khởi nghiệp, hình thành các CLB khởi nghiệp tại trường. Mục tiêu của trường Duy Tân tạo cho sinh viên tinh thần khởi nghiệp, tự tạo việc làm cho bản thân mình chứ không phải là lối tư duy “đi xin việc”, một sinh viên là một đơn vị khởi nghiệp.

Ông Lê Công Cơ cũng đề nghị Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố hỗ trợ chuyên gia, diễn giả chia sẻ tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên của trường. Đồng thời giới thiệu các quỹ đầu tư mạo hiểm, tổ chức đầu tư cho các dự án khởi nghiệp nhận chuyển giao kết quả nghiên cứu để sản xuất thành sản phẩm đại trà có khả năng cạnh tranh; là cầu nối giữa trường học với doanh nghiệp.

Với các đề xuất của trường Đại học Duy Tân, Chủ tịch Hội đồng điều phối Võ Duy Khương cho biết, Hội đồng đã thành lập Hội đồng tư vấn và hiện nay đã mời được 26 thành viên tham gia. Ngoài ra, Hội đồng cũng đã thiết lập quan hệ hợp tác với các chuyên gia có kinh nghiệm về khởi nghiệp từ ADB, Microsoft, Viện Zifet (Đức), Seco (Thuỵ sĩ),... Hội đồng cũng đã hợp tác với 2 đơn vị là Expara và CyberAgent và sẵn sàng giới thiệu các dự án của ĐH Duy Tân cho các đối tác này. Ngoài việc giới thiệu đến các Quỹ đầu tư, Hội đồng sẽ giới thiệu những dự án của nhà trường để tham gia dự tuyển vào Chương trình gia tăng năng lực khởi nghiệp do Microsoft tài trợ và sẽ tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 6/2016.

Ngoài ra, Chủ tịch HĐ Võ Duy Khương cũng đề nghị ĐH Duy Tân xây dựng cơ chế phối hợp chia sẻ nguồn lực sẵn có để dùng chung giữa nhà trường và Vườn ươm doanh nghiệp như phòng thí nghiệm, thư viện, hội trường, đội ngũ chuyên gia, giảng viên... Nghiên cứu thành lập Quỹ đầu tư mạo hiểm Duy Tân để hỗ trợ các dự án khởi nghiệp của sinh viên.

Bên cạnh đó, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Đà Nẵng và Quỹ Hỗ trợ phát triển khoa học công nghệ do Sở Khoa học và Công nghệ quản lý cũng cam kết sẽ tăng cường hợp tác với nhà trường trong việc hỗ trợ các dự án/ý tưởng khởi nghiệp.

Dự kiến tháng 6-2016, HĐ sẽ phối hợp với Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng tổ chức Hội nghị - Triễn lãm khởi nghiệp Đà Nẵng 2016 (Danang Start-up Fair 2016). 

HIỀN TRANG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác