Hội đồng Giao lưu chính trị Úc thăm và làm việc tại Đà Nẵng
Ngày 13-4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng chủ trì buổi tiếp đoàn đại biểu Hội đồng Giao lưu chính trị Úc, do bà Eleni Petinos, Đại biểu Quốc hội vùng New South Wales - phụ trách vùng Miranda, làm trưởng đoàn, nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Giới thiệu với bà Eleni Petinos, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cho biết, trong những năm qua, cùng với định hướng xây dựng Đà Nẵng trở thành một trung tâm du lịch - dịch vụ chất lượng cao, công nghiệp công nghệ cao của khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng, Việt Nam nói chung, vấn đề đào tạo nguồn nhân lực, tri thức trẻ đã và đang là một trong những lĩnh vực được chính quyền thành phố quan tâm hàng đầu. Hàng năm, rất nhiều những học sinh, sinh viên, cán bộ trẻ ưu tú được thành phố hỗ trợ, đầu tư, gửi đi đào tạo tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là tại các trường Đại học của Úc. Đội ngũ này đang dần từng bước khẳng định mình, có nhiều đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng. Theo Phó Chủ tịch, chuyến thăm của đoàn đại biểu Hội đồng Giao lưu chính trị Úc là cơ hội để Thành đoàn Đà Nẵng và các chính trị gia trẻ của Úc chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi về phong trào, công tác thanh niên trong thời kỳ mới, qua đó tìm hiểu, thúc đẩy cơ hội hợp tác trong tương lai.

Thay mặt đoàn đại biểu Hội đồng Giao lưu chính trị Úc, bà Eleni Petinos bày tỏ lòng cảm ơn trước sự tiếp đón trọng thị của chính quyền thành phố; đồng thời chia sẻ, đây là đoàn đại biểu lần thứ 20 của Hội đồng giao lưu chính trị Úc đến thăm và làm việc tại Việt Nam, trong khuôn khổ hoạt động thường niên, giao lưu trao đổi đoàn chính trị gia trẻ giữa hai quốc gia. Trong thời gian từ ngày 9 đến 15-4, đoàn làm việc với các bộ, ngành Trung ương, đến thăm thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng và tham quan một số cơ quan báo chí, doanh nghiệp của Trung ương Đoàn. Rất ấn tượng với thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp, thân thiện, và đầy sức sống, bà Eleni Petinos cho biết, bản thân bà và các thành viên trong đoàn đều mong muốn sẽ có nhiều dịp được quay trở lại thành phố để hiểu hơn về con người, cuộc sống nơi đây.

NGÔ HUYỀN​

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác