Giao lưu văn hoá ẩm thực Việt - Lào
Tối 8-4, Hội hữu nghị Việt - Lào thành phố phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố và Tổng Lãnh sự quán CHDCND Lào tại Đà Nẵng tổ chức chương trình "Giao lưu văn hoá ẩm thực Việt - Lào" nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay Lào 2559.
Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết; ông Khamsene Phommaseng -Tổng Lãnh sự CHDCND Lào tại Đà Nẵng; ông Andrey Brovarets, Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo các sở ngành, hội các tỉnh thành Miền Trung - Tây Nguyên và lưu học sinh Lào đang sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố.
 
Thay mặt lãnh đạo thành phố,  Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đã tặng hoa chúc mừng cho Tổng Lãnh sự CHDCND Lào tại Đà Nẵng, và cho rằng chương trình “Giao lưu Văn hóa Ẩm thực Việt - Lào” sẽ góp phần tăng cường, củng cố và phát triển mối quan hệ đặc biệt Việt – Lào, tạo cơ hội để hai bên cùng nhau tìm hiểu về đất nước, lịch sử, con người, phong tục tập quán, ẩm thực cũng như văn hóa truyền thống của mỗi nước. 
 
 
Các gian hàng với các món ăn đặc trưng, truyền thống của nhân dân của các bộ tộc Lào và gian hàng ẩm thực Việt Nam như mì Quảng, bột lọc, bánh ít, bánh cuốn, bánh bèo, cơm gà được trang trí tinh tế. Từng nguyên liệu, gia vị được lựa chọn chế biến, đến cách trang trí, thưởng thức món ăn truyền thống của người Việt và người Lào đều được thể hiện một cách đặc trưng nhất. Đặc biệt, trong chương trình giao lưu còn có những tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và Lào cũng như tình nghĩa anh em keo sơn thắm thiết Việt - Lào.
CÔNG TÂM​
 
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.
You do not have the roles required to access this portlet.