Chuẩn bị đón tàu ngầm kilo mang tên Đà Nẵng
Ngày 9-1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đã tiếp thân mật đoàn công tác Lữ đoàn tàu ngầm 189 do Lữ đoàn trưởng, Đại tá Trần Thanh Nghiêm dẫn đầu và các cán bộ thuộc tàu ngầm Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND TP Phùng Tấn Viết chụp ảnh lưu niệm với đoàn.

Tại buổi gặp mặt, Thiếu tá Nguyễn Thanh Vinh, thuyền trưởng tàu ngầm Đà Nẵng cho biết một số thông tin khái quát về việc hoàn thiện và công tác chuẩn bị đưa tàu ngầm Đà Nẵng về Việt Nam, đây là chiếc thứ 5 trong 6 chiếc tàu ngầm Việt Nam mua của Liên bang Nga (tàu ngầm lớp Kilo) đã hoàn thành và đưa vào hoạt động. Đồng thời, ông Vinh cũng cho biết tình hình sức khỏe, công tác học tập, huấn luyện của thủy thủ tàu trong thời gian qua.

 Đại tá Trần Thanh Nghiêm cảm ơn sự quan tâm, theo dõi sát sao của lãnh đạo, nhân dân thành phố đối với tập thể sĩ quan, chiến sĩ của tàu Đà Nẵng. Từ khi nhận nhiệm vụ tại thành phố Hải Phòng, thời gian huấn luyện tại Vĩnh Phúc cũng như giai đoạn học tập tại Nga, lãnh đạo thành phố đều đến thăm hỏi, động viên, đó chính là nguồn cổ vũ lớn lao để cán bộ, chiến sĩ tàu ngầm Đà Nẵng nói riêng, lực lượng Hải quân Việt Nam nói chung quyết tâm rèn luyện, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Vào cuối tháng 1 sắp tới, chiếc tàu ngầm mang tên Đà Nẵng sẽ về đến cảng Cam Ranh và chính thức đưa vào hoạt động cùng với 4 chiếc đã được bàn giao trước đó. Ông Vinh gửi lời mời đến lãnh đạo thành phố tham dự lễ đón tàu tại quân cảng Cam Ranh.
 
Phó Chủ tịch cho biết, chính quyền và nhân dân thành phố rất vinh dự khi có một chiếc tàu ngầm mang tên Đà Nẵng; và mong muốn cán bộ, chiến sĩ của tàu Đà Nẵng tiếp tục rèn luyện, học tập, làm chủ con tàu, hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó, khẳng định sức mạnh của một trong những binh chủng hiện đại nhất của Quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay.
 
NGỌC THỦY
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác