Đoàn doanh nghiệp Úc tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Đà Nẵng
Ngày 11-1, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư (IPC) Đà Nẵng phối hợp Trường Kinh doanh Sydney, Đại học Wollonggong, Úc, tổ chức buổi gặp mặt nhằm giới thiệu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại Đà Nẵng cũng như tạo điều kiện để các doanh nghiệp Úc chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi và kết nối với các doanh nghiệp thành phố.

Các doanh nghiệp Úc đặt nhiều câu hỏi và được giải đáp tại buổi gặp mặt

 

Tham dự buổi gặp mặt có đại diện của 35 doanh nghiệp Úc, lãnh đạo các Sở, ban, ngành và các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn thành phố. Đây là sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng của đoàn doanh nghiệp Úc theo giới thiệu của Giáo sư Lee E. J. Styger, Giám đốc chương trình EMBA của Trường Kinh doanh Sydney.

 

Phát biểu khai mạc tại buổi gặp mặt, bà Huỳnh Liên Phương, Phó Giám đốc IPC Đà Nẵng cho biết quan hệ giữa Đà Nẵng và các địa phương Úc ngày càng phát triển trong những năm gần đây. Tại Đà Nẵng hiện có 22 dự án đầu tư của Úc với tổng vốn đăng ký đạt hơn 9,8 triệu USD. Lượng khách du lịch từ Úc đến Đà Nẵng cũng tăng trưởng nhanh chóng và đã tăng gần gấp 3 lần, từ 6.910 lượt năm 2011 đã lên đến 17,471 lượt trong năm 2014. Bà bày tỏ hy vọng buổi gặp mặt này sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai bên, thông qua đó Đà Nẵng sẽ thu hút được nhiều hơn các dự án đầu tư từ Úc.

 

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp Úc đã bày tỏ quan tâm và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến chính sách hợp tác giữa các chính phủ các quốc gia dọc tuyến Hành lang Kinh tế Đông Tây (EWEC); kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng CNTT và tác động tích cực đối với sự phát triển kinh tế - du lịch của thành phố; phương thức sử dụng các công cụ truyền thông trong việc quảng bá các chính sách quốc gia, du lịch, thương mại; các chương trình hợp tác giáo dục giữa Đà Nẵng và Úc cũng như các lợi ích mà hai bên đạt được; các chính sách về thuế, báo hiểm, ưu đãi dành cho doanh nghiệp nước ngoài khi đầu tư tại Đà Nẵng… Đồng thời, đại diện doanh nghiệp Úc hiện đang đầu tư tại Đà Nẵng cũng chia sẻ những kinh nghiệm, bí quyết khi kinh doanh tại Đà Nẵng, những khó khăn, thách thức cũng như cơ hội hợp tác dành cho các doanh nghiệp Úc tại thành phố.

 

Được biết, đoàn sẽ có chuyến thăm thực địa và làm việc với Cảng Đà Nẵng, Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, Công ty Tokyo Keiki Precision Technology và Công ty FPT.

 

QUỲNH ĐAN

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác