Tăng cường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng
Nhằm chủ động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và các dịch bệnh khác, không để bùng phát thành dịch lớn, UBND thành phố vừa ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị hữu quan tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh.

Thành đoàn Đà Nẵng ra quân dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm phòng chống sốt xuất huyết

Cụ thể, UBND các quận, huyện cần triển khai quyết liệt các biện pháp tuyên truyền, vận động người dân, hộ gia đình phòng, chống bệnh sốt xuất huyết (SXH), tay chân miệng (TCM) , diệt loăng quăng (bọ gậy), diệt muỗi bằng các biện pháp truyền thống và phun thuốc muỗi; vệ sinh môi trường, đặc biệt là tại các công trình xây dựng, các khu vực tập trung đông dân cư, điều kiện vệ sinh không đảm bảo; đồng thời, tập trung chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, giám sát, không để số ca mắc SXH và TCM tăng cao tại địa phương, thông báo kịp thời các trường hợp mắc bệnh trên địa bàn cho ngành y tế, không bỏ sót ca bệnh.

Cùng với đó, Sở Y tế thành phố cần tăng cường triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống bệnh SXH, TCM và các dịch bệnh khác; phối hợp với UBND các quận, huyện theo dõi, giám sát chặt chẽ, kịp thời phát hiện và xử lý ổ dịch, khống chế không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng, kéo dài, không để xảy ra tử vong do SXH,TCM và các dịch bệnh khác. Bên cạnh đó,phối hợp với các sở, ban, ngành, các đơn vị báo chí, đài phát thanh tăng cường các hình thức tuyên truyền, thời lượng phát sóng hướng dẫn người dân các biện pháp cụ thể phòng chống SXH, TCM và chủ động đến ngay cơ quan y tế để khám và điều trị khi vừa có dấu hiệu mắc bệnh. 

Hiện nay, tình hình bệnh SXH đang xảy ra tại 50 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tính từ đầu năm 2015 đến nay, cả nước ghi nhận hơn 29 ngàn ca mắc SXH, tập trung tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Nam, miền Trung và đã có 18 ca tử vong.

Tại Đà Nẵng, theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến đầu tháng 9-2015 ghi nhận 133 ca mắc bệnh SXH, không có ca tử vong. Hiện đang là đầu mùa mưa, bệnh SXH đang có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, bệnh TCM cũng đang có nguy cơ lây lan mạnh, với 1.333 ca mắc, tăng 525 ca so với cùng kỳ năm 2014.

 

NGÔ HUYỀN

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác