Tận dụng cơ hội Clipper Race 2015 – 2016 để quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng tại cuộc họp với các đơn vị liên quan về kế hoạch hậu cầu và tổ chức các hoạt động phụ trợ phục vụ đón Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2015 – 2016.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đã cơ bản thống nhất với các hoạt động phụ trợ phục vụ đón Cuộc đua do Sở VH-TT&DL, Liên danh VietArt-Indosun và Công ty Pulse Active đề xuất tại cuộc họp, bao gồm: lễ đón thuyền, trong đó có trao Cup (về Nhất, Nhì, Ba) cho thuyền trưởng 3 thuyền đầu tiên cập Cảng; VIP Party dành cho khách mời đặc biệt là thuyền trưởng các đội, Ban tổ chức của Clipper Race, đại diện lãnh đạo TP, nhà tài trợ…; lễ tiễn thuyền; giao lưu văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực; giao lưu tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp thành phố và các doanh nghiệp tài trợ của Clipper Race; Bút ký lưu niệm; Sailing Day (đưa khách tham quan thuyền, giao lưu với thủy thủ đoàn và tham quan sông Hàn theo luồng tuyến thích hợp); Giao lưu với thuyền trưởng của Đội Đà Nẵng; và bán vé cho người dân lên thuyền du lịch ra Vịnh tham dự lễ tiễn thuyền. Bên cạnh đó còn có các hoạt động quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm như Úc, Anh, Hoa Kỳ; và các tour du lịch trong thời gian diễn ra sự kiện. Ông cũng gợi ý các đơn vị nghiên cứu triển khai thêm một số hoạt động phụ trợ khác như tổ chức giao lưu thể thao biển; giao lưu văn nghệ với người nước ngoài; và đặc biệt là diễu hành các thuyền đua dọc bờ biển hoặc trên sông Hàn với lộ trình có thể xem xét là từ cầu Rồng đến cầu Thuận Phước (có thể cho quay cầu sông Hàn để phục vụ buổi diễu hành). Phó Chủ tịch cũng yêu cầu Sở VH-TT&DL thành phố phối hợp với Liên danh VietArt-Indosun và Công ty Pulse Active bổ sung, hoàn chỉnh và xây dựng chương trình chi tiết của các hoạt động phụ trợ được thống nhất tại cuộc họp để gửi Clipper góp ý và báo cáo lãnh đạo thành phố. Đồng thời, Sở VH-TT&DL sớm hoàn thành cẩm nang “Hướng dẫn thủy thủ đoàn” để kịp gửi cho thủy thủ đoàn trước ngày 15-11-2015.

Liên quan đến công tác hậu cần phục vụ Cuộc đua, ông thống nhất UBND TP sẽ có văn bản chính thức chỉ định Công ty CP Cung ứng Tàu biển thực hiện dịch vụ đại lý hàng hải và cung cấp các tiện ích, cơ sở vật chất như điện, nước, dầu diesel, xử lý rác thải, thủ tục thông quan và xuất nhập cảnh cho và đoàn thuyền.


QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác