Tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt giải Olympic quốc tế
Chiều 10/8, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng em Lê Thị Nguyệt Hằng, học sinh đã đoạt giải Nhì tại kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 26 (IBO 2015) tại vương quốc Đan Mạch.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP Đặng Việt Dũng đã trao bằng khen và tặng thưởng 25 triệu đồng cho học sinh Lê Thị Nguyệt Hằng và trao bằng khen, tặng thưởng 15 triệu đồng cho cô giáo Nguyễn Thị Thu Ba – giáo viên hướng dẫn học sinh giỏi bộ môn Sinh học cho học sinh Lê Thị Nguyệt Hằng.

Phó Chủ tịch UBND TP Đặng Việt Dũng đã trao bằng khen và tặng thưởng học sinh Lê Thị Nguyệt Hằng.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Đặng Việt Dũng đặc biệt tuyên dương thành tích của HS Lê Thị Nguyệt Hằng và ghi nhận những nỗ lực của thầy cô giáo Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, cũng như của ngành giáo dục thành phố trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân tài.

“Các em là những tài năng của thành phố, bằng những thành tích xuất sắc đã đạt được trong quá trình phấn đấu, học tập, đặc biệt là những giải thưởng cao tại các kỳ thi Olympic quốc tế. Tôi tin tưởng và hy vọng rằng trong tương lai, các em sẽ nỗ lực phấn đấu hơn, học tập thật tốt để mang những kiến thức đã được học về lại quê hương, phục vụ cho sự phát triển đi lên của thành phố Đà Nẵng. Và mong rằng với thành tích của em Hằng, các thế hệ học sinh tiếp theo của thành phố sẽ có thêm động lực trong học tập để có thêm cơ hội thử sức mình, khẳng định mình cũng là thêm cơ hội trau dồi kến thức, học vấn ở trường thi Olympic quốc tế như em Hằng.” Phó Chủ tịch nói.

 

Phó Chủ tịch UBND TP Đặng Việt Dũng đã trao bằng khen và tặng thưởng cô giáo Nguyễn Thị Thu Ba.

Trong 3 năm học THPT tại Trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn, Lê Thị Nguyệt Hằng có nhiều thành tích nổi bật như 2 lần đạt giải nhất môn Sinh cấp thành phố; giải nhì môn Sinh cấp quốc gia, là học sinh xuất sắc toàn trường. Đặc biệt, em Hằng đã xuất sắc lần thứ 2 liên tiếp đạt Huy chương Bạc tại kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế, trước đó năm 2014 từng đoạt Huy chương Bạc tại IBO 25 tổ chức ở Indonesia. Đây là cũng là học sinh đầu tiên ở Đà Nẵng sở hữu 2 tấm Huy chương Bạc cấp quốc tế trong vòng 40 năm qua.

Được biết, IBO 2015 diễn ra tại Vương quốc Đan Mạch từ ngày 9 đến ngày 21/7, có sự tham dự của các đoàn học sinh đến từ 70 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đoàn Việt Nam có 4 học sinh tham dự, trong đó, em Lê Thị Nguyệt Hằng đoạt thành tích cao nhất - Huy chương Bạc. Ngoài ra, có 2 học sinh đoạt Huy chương Đồng và 1 học sinh đoạt giải khuyến khích. Năm 2016, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức kì thi Olympic Sinh học Quốc tế lần thứ 27.

HIỀN TRANG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác