Khai mạc Hội nghị Công nghệ sinh học toàn quốc - Bio Danang 2015
Sáng 7-7, Hội các ngành sinh học Việt Nam, Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam và Viện Nghiên cứu Đào tạo Việt Anh, Đại học Đà Nẵng phối hợp tổ chức Hội nghị Công nghệ sinh học toàn quốc - Bio Danang 2015. Hơn 150 nhà nghiên cứu, các giảng viên đại học Việt Nam và quốc tế tham gia hội nghị nhằm trao đổi học thuật và nâng cao hợp tác nghiên cứu khoa học công nghệ sinh học.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 6 và 7-7 tại Đại học Đà Nẵng với các phiên sinh hoạt học thuật chung và báo cáo khoa học theo 4 chủ đề chính: Công nghệ Sinh học Y Dược; Nhiên liệu sinh học; Công nghệ Gen và Khoa học sự sống. Bên lề hội nghị còn có Triển lãm các công nghệ và sản phẩm công nghệ sinh học, các sản phẩm thuốc mới interferon chữa viêm gan C và giám định ADN hài cốt liệt sỹ, cách tiếp cận mới trong sản xuất vaccine và công nghiệp lên men vi sinh vật…

Phát biểu khai mạc hội nghị, GS.TS. Trần Văn Nam – Giám đốc Đại học Đà Nẵng nhấn mạnh, đây là hoạt động sinh hoạt học thuật chuyên sâu về Công nghệ Sinh học ở Việt Nam và quốc tế, nằm trong chuỗi hệ thống hội nghị khoa học quốc gia về công nghệ sinh học và nối tiếp các hội nghị đã được tổ chức trong khu vực ASEAN. Qua đó, tập hợp các nhà khoa học thuộc lĩnh vực Khoa học sự sống và Công nghệ sinh học để trao đổi, thảo luận về những kết quả mới và định hướng tương lai trong nghiên cứu và ứng dụng triển khai.

Theo GS. TS Nguyễn Lân Dũng - Chủ tịch Hội các ngành sinh học Việt Nam: “Cho đến nay, ngành công nghiệp vi sinh vật của chúng ta chỉ xoay quanh 3 lĩnh vực: bia, bột ngọt, vaccin. Nếu đầu tư nghiêm túc cho lĩnh vực vi sinh vật học thì chúng ta sẽ gặt hái được rất nhiều thành công. Hiện Việt Nam vẫn chưa phát triển thêm bất cứ sản phẩm nào từ vi sinh vật, chưa sản xuất ra được một miligam kháng sinh hay vitamin nào; trong khi ngành công nghiệp vi sinh vật là một ngành công nghiệp đem lại lợi nhuận cực kỳ lớn cho đất nước.”

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác