Từ 2-4/6: Diễn ra chương trình lễ hội văn hóa Nhật Bản “Nippon Ơi 2023”
Đăng ngày 31-05-2023 14:30, Lượt xem: 431

Từ ngày 2-4/6, tại Đà Nẵng diễn ra chương trình Nippon Ơi - Lễ hội Anime, Manga, Cosplay với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước. Tại khuôn viên Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa, lễ hội được đầu tư công phu với những chương trình âm nhạc hiện đại, giao lưu cùng các nhóm nghệ sĩ thần tượng đến từ Nhật Bản; cùng với đó là sự kiện Cờ tướng Nhật Bản lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam và lễ khánh thành Cầu vượt bắc ngang đường Nguyễn Tất Thành.

Là sự kiện thường niên được tổ chức tại Da Nang Mikazuki, Nippon Ơi 2023 diễn ra trong 3 ngày (2, 3 và 4/6), mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm chứa đựng dấu ấn văn hóa Nhật Bản. Bên cạnh sự góp mặt của rất nhiều cosplayer và nhóm nhạc thần tượng, Nippon Ơi 2023 còn diễn ra những live concert với sự xuất hiện của các rapper hàng đầu như Pháo, Lil Wuyn, R.I.C, Changmie, Minna, YangTD, Niji Universe Inc... và nhiều nghệ sĩ quốc tế như Bassic artists Ray Ji, Pianist Keiko Bojerson.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023) và kỷ niệm 1 năm khai trương khách sạn Mikazuki (1.6.2022 - 1.6.2023), Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc. Trong đó, sự kiện về Cờ tướng Nhật Bản với sự tham gia của hai kỳ thủ hàng đầu Nhật Bản, Sota Fujii và Daichi Sasaki diễn ra vào ngày 4-5/6. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn về trò chơi trí tuệ này, giao lưu với hai kỳ thủ nổi tiếng và trải nghiệm phong cách ẩm thực của xứ sở Phù Tang.

Là một biểu tượng của mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai dân tộc, công trình Cầu vượt bắc ngang đường Nguyễn Tất Thành dự kiến sẽ khánh thành vào ngày 1-7. Cầu vượt cao gần 11 mét, dài hơn 140 mét với diện tích sàn khoảng 655 m2. Với phong cách kiến trúc Nhật Bản hiện tại, lối dẫn lên cầu được thể hiện như nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật, thể hiện tình bền chặt trong hai nền văn hóa Việt Nam - Nhật Bản. Hình dáng công trình được lấy cảm hứng từ những con sóng biển, tạo nên sự nhẹ nhàng và thư thái, đồng thời gắn kết với cảnh quan khu vực. Bên ngoài hai đài vọng cảnh cũng bố trí cầu thang xoắn bằng thép với thang máy được lắp đặt để người khuyết tật có thể lên cầu một cách dễ dàng.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác