Sẵn sàng chào đón du khách và các đối tác của Úc
Đăng ngày 30-03-2023 18:06, Lượt xem: 135

Chiều 30-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì buổi tiếp đoàn Tổng lãnh sự quán Úc tại thành phố Hồ Chí Minh và chính quyền các Bang thuộc Úc do bà Rebecca Ball, Phó Tổng Lãnh sự Úc kiêm Tham tán thương mại và đầu tư cấp cao làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế của thành phố trong năm 2022 và quý 1 năm 2023. Theo đó, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, thành phố đã có sự phục hồi mạnh mẽ, GRDP năm 2022 tăng 14,05% đứng thứ 3 cả nước, GRDP quý 1 đạt 7,12%. Thành phố tập trung phát triển các ngành dịch vụ thương mại, nông nghiệp chỉ chiếm phần nhỏ, định hướng phát triển du lịch gắn với nông nghiệp sạch.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến bày tỏ mong muốn Hội thảo “Xúc tiến quảng bá nông nghiệp và giáo dục Úc 2023” được tổ chức tại Đà Nẵng sẽ là dịp để các doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực nông nghiệp và giáo dục được tìm hiểu, giao lưu và mở rộng hợp tác, đầu tư phát triển các dịch vụ du lịch, học sinh hai nước có cơ hội giao lưu học tập. Thông qua Hội thảo này, Đà Nẵng sẵn sàng chào đón du khách và các đối tác của Úc đến du lịch, hợp tác đầu tư.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác

Thay mặt đoàn Tổng Lãnh sự quán Úc tại thành phố Hồ Chí Minh, bà Rebecca Ball cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và bày tỏ vui mừng trước sự phục hồi sau đại dịch của thành phố. Theo Rebecca Ball, Đà Nẵng là thành phố xinh đẹp, trẻ trung với nhiều lợi thế để phát triển du lịch.

"Hội thảo “Xúc tiến quảng bá nông nghiệp và giáo dục Úc 2023” tại Đà Nẵng là chương trình quan trọng nhằm tăng cường sự hợp tác, tạo cơ hội để các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp và giáo dục của Úc được hợp tác, đầu tư vào thị trường đầy tiềm năng như Đà Nẵng", bà Rebecca Ball nói.

Đồng thời, đây cũng là sự kiện đánh dấu kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Úc (26/2/1973 - 26/2/2023). Tại Hội thảo, sẽ có sự tham gia của 50 doanh nghiệp tại Úc liên quan đến các lĩnh vực về thực phẩm, đồ uống và giáo dục, đem đến các sản phẩm như các nông sản sạch, thịt bò, chuỗi cung ứng trái cây tươi phục vụ cho những nhà hàng, khách sạn tại Đà Nẵng.

Bà Rebecca Ball hy vọng, sau buổi Hội thảo hai bên sẽ trao đổi để đề ra phương hướng, chương trình phối hợp hoạt động trong thời gian tới. Đồng thời, đặt mục tiêu sẽ mở rộng hợp tác công nghệ cao và đổi mới sáng tạo khởi nghiệp và lĩnh vực tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng hiệu quả.

THANH HẢI

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác