Kết nối nữ giới trong ngành Công nghệ thông tin
Đăng ngày 26-03-2023 11:19, Lượt xem: 36

Ngày 25-3, nhóm cộng đồng Google Developer Group MienTrung (GDG MienTrung) phối hợp Đại học Công nghệ Swinburne (Úc) - cơ sở tại Đà Nẵng tổ chức chương trình Women Techmakers 2023 với chủ đề “Dare to be, Khi ta dám”.

Chương trình nhằm kết nối, tôn vinh nữ giới trong ngành công nghệ thông tin

Chia sẻ tại chương trình, bà Trần Thanh Hoài Vân - Trưởng nhóm GDG MienTrung cho biết, hiện nay, ngành công nghệ thông tin ngày càng có nhiều những sáng kiến, chương trình giúp thúc đẩy bình đẳng giới trong ngành. Tuy là tín hiệu đáng mừng, nhưng nữ giới vẫn còn gặp phải nhiều định kiến, cản trở nhất định rằng phụ nữ không thể làm chuyên sâu về công nghệ, hay chưa thể đóng vai trò lãnh đạo và quản lý đội nhóm, cũng như vẫn còn những hoài nghi về thành tích của các bạn nữ trẻ tuổi tại các doanh nghiệp công nghệ thông tin. 

Với chủ đề “Dare to be, Khi ta dám”, GDG MienTrung mang đến minh chứng, câu chuyện vượt qua định kiến giới để đạt được những thành tích trong công việc của các bạn nữ trẻ tuổi ngành công nghệ thông tin.

Với sự góp mặt của các diễn giả từ hệ sinh thái Google, Nữ Đại sứ chương trình Women Techmakers tại Việt Nam cũng như từ các công ty IT lớn tại địa phương, chương trình đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên chuyên ngành Công nghệ thông tin, các nhân viên đang làm việc ở nhiều vai trò khác nhau tại các công ty/ startup công nghệ trên địa bàn thành phố.

Chương trình được tổ chức thường niên và có quy mô lớn nhất thuộc chương trình Women TechMakers - một sáng kiến toàn cầu của Google nhằm kết nối, giáo dục và truyền cảm hứng cho cộng đồng công nghệ tại địa phương, đồng thời tôn vinh sự hiện diện của nữ giới trong ngành Công nghệ thông tin.

THANH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác