Tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023
Đăng ngày 26-03-2023 10:08, Lượt xem: 66

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2023, chiều 25-3, Sở Công Thương phối hợp các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng thông qua việc tắt phần lớn đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết trong 60 phút (từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30).


Năm nay, các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2023 diễn ra tại Công viên bờ đông cầu Rồng.

Các đại biểu bấm nút khởi động hưởng ứng đếm ngược vào tối 25-3.


Tại các tuyến đường trung tâm thành phố diễn ra hoạt động diễu hành bằng xe lưu động, xe đạp, xe máy điện do Sở Công Thương thành phố và các đơn vị hưởng ứng với sự tham gia của hơn 100 xe đạp, 1 xe lưu động và 20 xe máy điện.


Giờ Trái đất năm 2023 với chủ đề “Tiết kiệm điện - thành thói quen”. Trọng tâm chiến dịch năm nay là tuyên truyền, vận động cộng đồng nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường; nâng cao nhận thức của người dân về tiết kiệm, để 365 ngày trong năm đều là Giờ Trái đất.

Ban tổ chức trưng bày 79 tác phẩm của học sinh trên địa bàn thành phố về chủ đề tiết kiệm điện, sống xanh...


Tòa nhà Trung tâm Hành chính thành phố hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất bằng cách tắt phần lớn đèn chiếu sáng, chiếu sáng trang trí và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất.


Từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30, các cây cầu được tắt đèn chiếu sáng, chiếu sáng trang trí để hưởng ứng sự kiện.


Rất đông người dân và du khách tập trung về Công viên bờ đông cầu Rồng để tham gia các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác