Quản lý rủi ro, phát triển bền vững doanh nghiệp trong bối cảnh thương mại điện tử
Đăng ngày 26-03-2023 10:01, Lượt xem: 44

Ngày 25-3, Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng phối hợp với Traffic Việt Nam tổ chức Hội thảo "Quản lý rủi ro và tăng cường phát triển bền vững cho doanh nghiệp trong bối cảnh thương mại điện tử". Chương trình nhằm giúp doanh nghiệp xác định rõ và giảm thiểu các rủi ro trong hoạt động thương mại điện tử, cũng như nhận thức trách nhiệm xã hội liên quan đến việc bảo vệ động vật hoang dã.

Toàn cảnh hội thảo

Đà Nẵng là một trong ba thành phố lớn nhất cả nước và dẫn đầu kinh tế khu vực miền Trung với rất nhiều thế mạnh về phát triển môi trường tự nhiên. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp tại Đà Nẵng đều thuộc loại hình tư nhân vừa và nhỏ. Do vậy, việc nâng cao đào tạo cho doanh nghiệp về thương mại điện tử kết hợp trách nhiệm xã hội, phát triển bền vững và bảo tồn môi trường là nhu cầu quan trọng và thiết thực.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Lê Thị Nam Phương, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện phối hợp với Trafffic Việt Nam (tổ chức phi chính phủ hoạt động toàn cầu với mục tiêu thúc đẩy bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển bền vững), Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố tổ chức các hoạt động để giúp doanh nghiệp có kiến thức đầy đủ về thương mại điện tử, lồng ghép thông điệp thay đổi hành vi bảo vệ động vật hoang dã, đồng thời để hạn chế những rủi ro từ kinh doanh thương mại điện tử.

Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Lê Thị Nam Phương phát biểu

Tại Việt Nam, sự phát triển của thương mại điện tử đã vượt qua bán lẻ truyền thống như chợ, siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Sự tiện lợi của mua sắm trực tuyến và khả năng lưu trữ khối lượng lớn hàng hóa cho thấy thị trường thương mại điện tử của Việt Nam có thể lớn ngang với bán lẻ truyền thống trong thời gian tới.

Xu hướng phát triển công nghệ và kết nối toàn cầu đã làm cho các hoạt động thương mại giữa người bán và người mua trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, sự phát triển này cùng với sức mua đã làm nhu cầu với các sản phẩm động vật hoang dã trái pháp luật ngày càng tăng lên. Bên cạnh đó, thị trường mua bán trực tuyến còn thiếu các quy định rõ ràng để kiểm soát, ngăn chặn đã khiến các hành vi vi phạm này trở nên phổ biến hơn trên phạm vi toàn cầu. 

Tại hội thảo, các chuyên gia tập trung trao đổi các biện pháp áp dụng cho các công ty thương mại điện tử như các chính sách không khoan nhượng với buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật; lồng ghép các biện pháp chống buôn bán động vật hoang dã vào chiến lược bền vững và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trên địa bàn. Theo đó, hoạt động thương mại điện tử phải gắn liền với việc tuân thủ pháp luật, đạo đức kinh doanh, trong đó có việc thực hiện trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường.

KIM PHƯỢNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác