Chủ tịch UBND thành phố khen thưởng nhiều tập thể thuộc Công an thành phố
Đăng ngày 24-03-2023 13:44, Lượt xem: 179

Sáng 24-3, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND thành phố, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an thành phố chủ trì tổ chức khen thưởng cho Công an các đơn vị, địa phương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, điều tra, khám phá thành công nhiều chuyên án, vụ án lớn trên các lĩnh vực hình sự, kinh tế, ma túy; bảo đảm tốt tình hình ANTT trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Theo đó, Giám đốc Công an thành phố đã công bố và trao thưởng cho Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng 6 Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Phòng 5 Cục Kỹ thuật nghiệp vụ (Bộ Công an) mỗi đơn vị 20 triệu đồng vì đã có thành tích khám phá thành công Chuyên án, triệt phá, bắt giữ 2 nhóm với 9 đối tượng ngoại tỉnh chuyên hoạt động cho vay lãi nặng quy mô lớn, liên tỉnh, thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố thưởng cho Phòng Cảnh sát hình sự 20 triệu đồng vì đã triệt phá đường dây chuyên tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới hình thức số đề với tổng số tiền giao dịch hơn 60 tỷ đồng; bắt giữ nhóm đối tượng chưa thành niên thực hiện 10 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn thành phố.

Thưởng cho Phòng Cảnh sát kinh tế 20 triệu đồng vì đã làm rõ, bắt giữ 4 đối tượng về hành vi tham nhũng, chiếm đoạt tài sản trong hoạt động đăng kiểm phương tiện đường thủy tại Chi cục Thủy sản Đà Nẵng; triệt phá, bắt giữ đường dây buôn bán thuốc lá điếu ngoại nhập lậu hoạt động chuyên nghiệp, liên tỉnh, thành phố.

Thưởng cho Đội Cảnh sát hình sự 10 triệu đồng vì đã có thành tích điều tra, bắt giữ đối tượng chuyên đột nhập, thực hiện 29 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố; Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an quận Hải Châu 10 triệu đồng vì đã có thành tích khám phá thành công chuyên án, triệt xóa điểm phức tạp về ma túy, bắt quả tang 8 đối tượng để điều tra về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Chủ tịch UBND thành phố cũng có quyết định khen thưởng cho Công an phường An Hải Tây (quận Sơn Trà) 5 triệu đồng vì đã có thành tích trong kiểm tra, phát hiện 5 đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; bắt 1 đối tượng truy nã; tạm giữ gần 1.000 sản phẩm liên quan đến thuốc lá điện tử; thưởng 5 triệu đồng cho Công an phường Bình Thuận (quận Hải Châu) về thành tích kiểm tra, phát hiện 26 đối tượng tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy tại quán Karaoke Luxury KTV.

Khen thưởng 5 triệu đồng cho Phòng An ninh điều tra vì đã có thành tích trong điều tra mở rộng, bắt giữ đối tượng cầm đầu đường dây tội phạm chuyên làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả quy mô lớn, liên tỉnh, thành phố; khen thưởng 5 triệu đồng cho Phòng An ninh kinh tế vì có thành tích phối hợp điều tra làm rõ, bắt giữ 4 đối tượng tham nhũng, chiếm đoạt trong hoạt động đăng kiểm phương tiện đường thủy tại Chi cục Thủy sản Đà Nẵng.

Nhân dịp này, Giám đốc Công an thành phố cũng đã trao thưởng cho Công an quận Hải Châu, Sơn Trà, Công an phường Bình Thuận và Công an phường Hòa Cường Bắc (cùng quận Hải Châu) mỗi đơn vị 5 triệu đồng vì đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 1 và 10 ngày tổ chức ra quân phòng ngừa, kiểm tra, đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến shisha, bóng cười trên địa bàn thành phố.

Tại buổi trao thưởng, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cảm ơn, ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả, thành tích mà các Công an các đơn vị, địa phương đã đạt được. Cho rằng, kết quả, thành tích ấy là minh chứng cho sự nỗ lực hết mình, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức của mỗi CBCS trong từng đơn vị để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thành công ấy đã mang lại tiếng thơm cho thành phố, cho lực lượng Công an thành phố, đặc biệt là được người dân và du khách ghi nhận, đánh giá cao.

Theo Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, trong số các chuyên án, vụ án được Chủ tịch UBND thành phố khen thưởng hôm nay, có những vụ án, lĩnh vực được Công an thành phố khám phá, làm rõ lần đầu tiên trên cả nước, như việc khám phá, bắt giữ đường dây “Làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả” quy mô lớn, liên tỉnh, thành phố; hay như việc triển khai đồng loạt ra quân phòng ngừa, kiểm tra, đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến shisha, bóng cười… “Đây là dấu ấn của sự trưởng thành, của tinh thần hết mình vì công việc, nhiệm vụ; đồng thời cũng khẳng định được năng lực, bản lĩnh của CBCS trước những yêu cầu, đòi hỏi mà thực tiễn đặt ra”, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên khẳng định.

Thời gian tới, Giám đốc Công an thành phố đề nghị Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục phát huy hơn nữa kết quả, thành tích đạt được, lập nhiều chiến công xuất sắc để cùng với toàn lực lượng Công an thành phố đảm bảo tốt tình hình ANTT, phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố, đem lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho Nhân dân…

THANH CHƯƠNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác