“Đột kích” tụ điểm ma túy do “bà trùm” Trần Thị Thanh điều hành, bắt nhiều đối tượng có liên quan
Đăng ngày 18-03-2023 15:09, Lượt xem: 431

Ngày 18-3, Công an quận Hải Châu cho biết đã huy động hơn 50 CBCS thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy cùng với lực lượng Công an các phường Hải Châu 2, Phước Ninh, Nam Dương bất ngờ “đột kích” khu vực cư trú của “bà trùm” Trần Thị Thanh (SN 1963), trú tại K572/140 Ông Ích Khiêm, phường Hải Châu 2, bắt giữ nhiều đối tượng có liên quan đến hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Đây được xem là tụ điểm ma túy phức tạp trên địa bàn quận Hải Châu nói riêng, TP Đà Nẵng nói chung thời gian qua, và để phá được tụ điểm này, Công an quận Hải Châu đã lập chuyên án, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và phải mất rất nhiều thời gian, công sức để lên kế hoạch, tổ chức đánh án thành công…

Từ 5 giờ sáng ngày 18-3, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Đặng Bảo Tùng, Phó Trưởng Công an quận, các tổ công tác được phân công áp sát, bí mật bao vây nhà ở của Trần Thị Thanh tại K572/140 Ông Ích Khiêm và nhiều căn nhà liền kề của các đối tượng mua bán ma túy khác trong kiệt 572 Ông Ích Khiêm. Đây là kiệt hẻm nhỏ, chia làm nhiều nhánh thông với đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hoàng. Các đối tượng hoạt động mua bán trái phép chất ma túy có nhà ở kế cận nhau, quan hệ họ hàng thân thích và sử dụng nhiều cảnh giới để đối phó với cơ quan chức năng.

Để bóc gỡ tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy phức tạp của Trần Thị Thanh và đồng bọn, trong nhiều ngày qua, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận đã chủ công, phối hợp với các lực lượng có liên quan xây dựng phương án tỉ mỉ, báo cáo lãnh đạo quận huy động đầy đủ lực lượng phối hợp để đảm bảo ra quân thắng lợi.

Đến khoảng 8 giờ sáng ngày 18-3, phát hiện một số đối tượng lạ mặt vào kiệt 572 Ông Ích Khiêm để mua ma túy, khi trở ra, lực lượng trinh sát đã kịp thời khống chế, bắt giữ. Cùng thời điểm, các tổ công tác nhanh chóng tiếp cận, phong tỏa kiệt 572 Ông Ích Khiêm và các kiệt hẻm liên thông, đồng thời phá khóa, phá cửa “đột kích” 4 ngôi nhà của các đối tượng trong chuyên án.

Tại đây, lực lượng Công an nhanh chóng khống chế, bắt giữ 4 “đầu nậu” gồm: Trần Thị Thanh, Nguyễn Thị Ngọc Trinh (SN 1982, trú K572 Ông Ích Khiêm), Huỳnh Tấn Lực (SN 1971, trú K572/118 Ông Ích Khiêm) và Mai Thị Nở (SN 1976, trú 572/171 Ông Ích Khiêm). Khám xét khẩn cấp các căn nhà nêu trên, lực lượng Công an thu giữ hơn 100 tép heroin đã được các đối tượng phân chia thành nhiều gói nhỏ và một số dụng cụ để sử dụng ma túy. Đến 16 giờ cùng ngày, lực lượng Công an cơ bản hoàn thành việc khám xét và đưa các đối tượng về trụ sở tiếp tục đấu tranh.

Ngoài ra, Ban Chuyên án cũng đã bắt quả tang 4 về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, gồm: Võ Quang Sự (AN 1995), trú xã Tiên Hòa, huyện Tiên Phước; Nguyễn Anh Tuấn (SN 1991), trú xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam); Trần Thiện Bình (SN 1974), trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu và Nguyễn Đăng Khoa (SN 1990), trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng).

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an quận Hải Châu mở rộng điều tra, truy xét.

THANH CHƯƠNG

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác