Rà soát, đảm bảo mỹ quan đô thị phục vụ hoạt động kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng
Đăng ngày 15-03-2023 16:05, Lượt xem: 145

Ngày 15-3, UBND thành phố ban hành văn bản số 1117/UBND-ĐTĐT về Rà soát, đảm bảo mỹ quan đô thị phục vụ hoạt động kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 – 29/3/2023).

UBND thành phố giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp Sở Giao thông vận tải, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố, các địa điểm du lịch, các khu vực tắm biển,... hướng dẫn người dân, du khách đậu đỗ xe đúng nơi quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan tăng cường công tác vệ sinh và môi trường trên địa bàn thành phố.

Trong đó, tiến hành làm việc và yêu cầu các đơn vị trúng thầu dịch vụ vệ sinh công cộng có kế hoạch thu gom, vận chuyển rác đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn quản lý (lưu ý: các tuyến đường trung tâm, các khu vực tập trung đông khách du lịch,...); Tuyên truyền vận động người dân ra quân hưởng ứng Phong trào Ngày Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp để vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan đô thị tại khu vực xung quanh; Rà soát, sửa chữa các nhà vệ sinh công cộng (bên ngoài và bên trong công trình; trường hợp công trình xuống cấp không sử dụng được đề xuất phương án xử lý cụ thể), đồng thời nghiên cứu bổ sung các nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn quản lý để đảm bảo phục vụ cho nhu cầu của người dân và du khách và hoàn thành trước ngày 28-3-2023.

Về việc tổ chức các địa điểm “Check in” phục vụ người dân và du khách, UBND thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Du lịch, UBND các quận, huyện triển khai thực hiện tại mỗi địa phương ít nhất 01 địa điểm “Check in” phục vụ người dân về du khách, hoàn thành trước ngày 27-3-2023.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Ban quản lý dự án, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm trong công tác trật tự xây dựng; nhắc nhở, đôn đốc các chủ đầu tư xây dựng đảm bảo công tác che chắn các công trình xây dựng đảm bảo an toàn, mỹ quan, môi trường đô thị. Đồng thời, chỉ đạo tâm quản lý hạ tầng đô thị kiểm tra, rà soát khắc phục hư hỏng nhằm đảm bảo hệ thống chiếu sáng đô thị, chiếu sáng các công trình công cộng, cầu,... đảm bảo mỹ quan đô thị.

Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát khắc phục các hư hỏng công trình giao thông, hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông, hệ thống tổ chức giao thông đảm bảo an toàn giao thông và quan đô thị.

Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan và chỉ đạo Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch thành phố thường xuyên kiểm tra và yêu cầu các đơn vị trúng thầu dịch vụ vệ sinh đảm bảo vệ sinh môi trường tại các bãi biển của thành phố (tập trung tại các khu vực bãi biển đông người và du khách).

Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố phối hợp với UBND các quận, huyện tiến hành kiểm tra và có biện pháp dọn dẹp vệ sinh, rào chắn để đảm bảo môi trường, mỹ quan tại các lỗ đất trống đang quản lý trên địa bàn thành phố. Đối với các lỗ đất trống đã có chủ đầu tư còn để trống chưa xây dựng, giao UBND các quận huyện làm việc các nhà đầu tư dọn dẹp vệ sinh, rào chắn để đảm bảo môi trường, mỹ quan tại các lô đất trống.

Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp khẩn trương hoàn thiện các hạng mục phía trước và khu vực xung quanh dự án Bảo tàng thành phố để phục vụ cho du khách du lịch người dân trong các ngày lễ lớn: 29-3, 30-4 và 1-5.

Điện lực Đà Nẵng, Công ty Cổ phần cấp nước Đà Nẵng xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo cung cấp đầy đủ dịch vụ nước, điện sinh hoạt cho người dân và du khách.

HỒNG QUÂN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác