Thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác Đà Nẵng – Hoa Kỳ
Đăng ngày 27-02-2023 19:15, Lượt xem: 339

Chiều 27-2, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì buổi tiếp Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh Susan Burns nhân dịp đến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thay mặt lãnh đạo thành phố cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Hoa Kỳ cũng như Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh đối với những chương trình, dự án mà hai bên phối hợp thực hiện thời gian vừa qua. Đồng thời cho biết, hiện thành phố đang đẩy mạnh hợp tác ngoại giao với các quốc gia, vùng lãnh thổ để kêu gọi nhiều hơn các nhà đầu tư đến với Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh mong muốn bà Susan Burns trên cương vị của mình sẽ tiếp tục đồng hành cùng thành phố khai thác những tiềm năng, lợi thế và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác hiệu quả giữa hai bên trong thời gian đến.


Quang cảnh buổi tiếp Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh Susan Burns 

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh mong muốn bà Susan Burns quan tâm, tạo điều kiện để các chương trình hợp tác về y tế, giáo dục, khoa học công nghệ tiếp tục được triển khai hiệu quả. Song song đó, hỗ trợ thành phố kêu gọi nhà đầu tư Hoa Kỳ đến tìm hiểu, đầu tư tại Đà Nẵng trong các lĩnh vực như công nghệ cao, công nghệ thông tin, bến cảng, sân bay và tăng cường hợp tác về quốc phòng - an ninh.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 được kiểm soát và các hoạt động đã trở lại bình thường, bà Susan Burns sẽ hỗ trợ thành phố quảng bá thông tin, hình ảnh Đà Nẵng để người dân Hoa Kỳ đến du lịch. Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cam kết đảm bảo an toàn, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp Hoa Kỳ đến đầu tư hiệu quả tại Đà Nẵng và bảo vệ công dân nước ngoài nói chung, công dân Hoa Kỳ nói riêng khi đến Đà Nẵng du lịch.


Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh Susan Burns tặng quà cho Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh

Đánh giá cao sự phát triển của Đà Nẵng thời gian gần đây, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh Susan Burns cho biết, hiện nay nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ có mong muốn đầu tư vào Đà Nẵng, nhất là khi thành phố có nhiều tiềm năng về nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng để thu hút đầu tư.

Bà Susan Burns khẳng định trong thời gian tới sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Hoa Kỳ - Đà Nẵng và kỳ vọng gặt hái thêm nhiều kết quả tốt đẹp.

THANH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác