Khen thưởng Công an quận Sơn Trà về thành tích phát hiện, xử lý đối tượng người nước ngoài lén lút trồng cây cần sa
Đăng ngày 15-02-2023 15:15, Lượt xem: 120

Sáng 15-2, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, Đại tá Nguyễn Văn Tăng, Phó Giám đốc Công an TP đã đến chúc mừng, khen thưởng 5 triệu đồng cho Công an quận Sơn Trà về thành tích phát hiện, đấu tranh làm rõ đối tượng người nước ngoài về hành vi tàng trữ, trồng cây cần sa trên địa bàn.

Tại buổi trao thưởng, Đại tá Nguyễn Văn Tăng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả, thành tích mà Công an quận Sơn Trà nói chung, các đơn vị, địa phương nói riêng đã đạt được. Cho rằng, đây là lần đầu tiên, lực lượng Công an trên địa bàn TP.Đà Nẵng phát hiện, đấu tranh làm rõ đối tượng người nước ngoài thuê căn hộ để trồng cây cần sa. Qua đó cho thấy, công tác quản lý địa bàn, đối tượng, nhất là liên quan đến người nước ngoài trên địa bàn quận được Công an quận thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả.

Thời gian tới, Đại tá Nguyễn Văn Tăng đề nghị Công an quận Sơn Trà phát huy hơn nữa kết quả, thành tích đạt được, tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, đối tượng để kịp thời phát hiện, xử lý các vấn đề liên quan đến ANTT ngay từ cơ sở; không để tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là liên quan đến ma túy phức tạp, gây bất an trong Nhân dân…

Trước đó, như tin đã đưa, vào chiều ngày 13/2, qua công tác nắm tình hình ANTT, quản lý cư trú và hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn, Công an phường Phước Mỹ tiến hành kiểm tra một căn nhà trên đường Phước Mỹ 1 thì phát hiện tại một số phòng trong căn nhà có 2 khay nhựa chứa loại thảo mộc khô nghi vấn cần sa cùng một số vật dụng dùng để trồng, sử dụng cần sa. Lúc này trong căn hộ có ông K.E (40 tuổi, quốc tịch Nhật Bản, đã đăng ký lưu trú tại đây từ ngày 29/6/2022) và bà S.N (36 tuổi, cùng mang quốc tịch Nhật Bản).

Tiếp tục kiểm tra phát hiện tại tầng 3 của căn nhà có 3 nhà lồng tự dựng bằng vải, màu đen. Trong đó, lồng thứ nhất có 8 chậu bên trong mỗi chậu có trồng cây thảo mộc tươi, lồng thứ hai có 19 thân, lá, hoa của cây thảo mộc khô. Các loại cây này giống với cây cần sa.... Ngoài ra, Công an còn phát hiện các khay nhựa chứa 7 cây thảo mộc khô và nhiều trang thiết bị như: quạt, đèn, chai, lọ đựng hóa chất phục vụ việc trồng cây thảo mộc nêu trên. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

NGUYÊN HƯNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác