Đà Nẵng và Điện Biên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác trẻ em
Đăng ngày 03-02-2023 16:43, Lượt xem: 273

Sáng 3-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác tỉnh Điện Biên do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng làm Trưởng đoàn về công tác trẻ em.


Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai địa phương thông tin khái quát về tình hình kinh - tế xã hội, một số kết quả nổi bật trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em của 2 địa phương

Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác trẻ em trên địa bàn thành phố. Trong giai đoạn 2013-2020, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do tác động của suy thoái kinh tế, nguồn thu ngân sách giảm, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, dịch bệnh..., nhưng với quan điểm đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai và là sự đầu tư để phát triển bền vững, thành phố đã quan tâm, đầu tư nguồn lực để triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Thành phố cũng đề ra nhiều chương trình, chính sách có tính đột phá trên lĩnh vực an sinh xã hội, nhất là việc hỗ trợ giúp đỡ cho hộ nghèo, đối tượng chính sách, xã hội, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc... Nhờ đó, công tác trẻ em trên địa bàn thành phố được triển khai thực hiện đạt được kết quả tương đối toàn diện, các quyền trẻ em được đảm bảo.

Bên cạnh đó, hoạt động của Trung tâm công tác xã hội được triển khai mạnh mẽ với nhiều mô hình, dự án nổi bật: Sáng kiến Thành phố thân thiện với trẻ em; Mô hình Chăm sóc ban ngày tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh thành phố; Dự án Hỗ trợ các em sinh viên mồ côi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học trung cấp, cao đẳng, đại học và trường nghề;...


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng chia sẻ, dù còn nhiều khó khăn song tỉnh luôn quan tâm, dành nguồn lực cho công tác trẻ em. Ngoài các trường hợp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, tỉnh cũng quan tâm, hỗ trợ, bảo vệ cho các em là nạn nhân bị mua bán người.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng chúc mừng những kết quả Đà Nẵng đạt được trong công tác bảo vệ trẻ em, qua đó góp phần thực hiện tốt công tác an sinh, tiếp tục khẳng định thương hiệu “Thành phố đáng sống”. Đồng thời, cảm ơn những chia sẻ, kinh nghiệm hữu ích của Đà Nẵng trong công tác bảo vệ trẻ em và xây dựng, hoạt động của Trung tâm công tác xã hội và mong muốn Đà Nẵng tiếp quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm cho Điện Biên trong công tác này.

Trên cơ sở đó, tỉnh sẽ nghiên cứu, căn cứ điều kiện kinh tế – hội hội, phong tục tập quán, văn hóa của địa phương để xây dựng chương trình công tác phù hợp, tiếp tục nâng cao chất lượng của công tác bảo vệ trẻ em;


Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chia sẻ, xác định “đầu tư cho trẻ là đầu tư cho phát triển”, “với 1 thế hệ trẻ em tốt thì sẽ cho lực lượng lao động tốt ở tương lai” nên thành phố luôn quan tâm đến công tác trẻ em từ giai đoạn tiền hôn nhân đến lúc kết hôn, mang thai, sinh con và nuôi dạy trẻ.

Đà Nẵng có nhiều điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý cùng với cơ sở hạ tầng, mạng lưới hệ thống y tế, giáo dục,... để bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Cùng với đó, từ thực tế đời sống của nhân dân, thành phố ban hành các chính sách kịp thời để hỗ trợ như miễn học phí cho học sinh ở tất cả cấp học trong năm học 2022-2023.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chia sẻ với những khó khăn của tỉnh Điện Biên và mong muốn hai địa phương sẽ tiếp tục giữ mối quan hệ, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau không chỉ trong công tác trẻ em mà còn ở nhiều lĩnh vực khác.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, Đoàn công tác tỉnh Điện Biên đến thăm Trung tâm công tác xã hội Đà Nẵng - đây là mô hình đang được UBND tỉnh Điện Biên để xây dựng tại địa phương trong thời gian tới.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác