Tập trung giải quyết, xử lý công việc, triển khai nhiệm vụ sau tết Nguyên đán 2023
Đăng ngày 01-02-2023 18:08, Lượt xem: 458

Ngày 31-1, UBND thành phố có văn bản số 428/UBND-TH về việc triển khai Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 27-1-2023 của Thủ tướng Chính phủ về đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố giao Giám đốc các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các quận, huyện nghiên cứu Chỉ thị số số 03/CT-TTg ngày 27-1-2023 của Thủ tướng Chính phủ để chủ động triển khai thực hiện; kịp thời tham mưu UBND thành phố chỉ đạo xử lý những vấn đề phát sinh, vượt thẩm quyền nếu có.

Chủ tịch UBND thành phố lưu ý, Giám đốc các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính nhà nước, các cơ quan, tổ chức liên quan thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động, khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên, đặc biệt là những công việc tồn đọng, chậm tiến độ do nghỉ Tết, những công việc và thủ tục trực tiếp liên quan đến sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và Nhân dân.

Đồng thời, không tổ chức du xuân, liên hoan, chúc Tết làm ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc. Tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính; không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu, Giám đốc các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các quận, huyện chủ động, tích cực nắm tình hình, kịp thời tham mưu các biện pháp chỉ đạo, điều hành phù hợp, hiệu quả theo tinh thần chủ đề năm 2023 "Đoàn kết kỷ cương, bản lĩnh linh hoạt, đổi mới sáng tạo, kịp thời hiệu quả" của Chính phủ và chủ đề "Năm tập trung khơi thông các nguồn lực, thu hút đầu tư, giữ vững tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội" của thành phố; phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện, đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của năm 2023.

THANH HẢI

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác