Xử lý các khu vực có nguy cơ sạt lở trên địa bàn thành phố
Đăng ngày 06-12-2022 19:44, Lượt xem: 281

Ngày 5-12, UBND thành phố ban hành Công văn số 6677/UBND-ĐTĐT giao các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện triển khai thực hiện các nhiệm vụ nhằm xử lý các khu vực có nguy cơ sạt lở, nhất là các khu vực có dân cư sinh sống trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các đơn vị lực lượng vũ trang, UBND các quận, huyện, các sở, ngành kiểm tra, rà soát các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi làm việc, nơi đóng quân của các đơn vị, tổ chức đánh giá các khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất đá, đồi núi lũ quét, chú ý các khu vực đồi núi tại huyện Hoà Vang (các xã Hoà Sơn, Hoà Phú, Hoà Bắc, Hoà Liên, Hoà Ninh, đường lên đỉnh Bà Nà...), đường ĐT 601, đường Quốc lộ 14G, bán đảo Sơn Trà (phường Thọ Quang), Nam Hải Vân (phường Hoà Hiệp Bắc)... và chủ động di dời, sơ tán ngay người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm để bảo đảm an toàn. 

Đồng thời, giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triên nông thôn UBND quận Sơn Trà và các đơn vị liên quan xử lý sạt lở khu vực bán đảo Sơn Trà và kiên cố hóa đường Hoàng Sa - khu vực bán đảo Sơn Trà; tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục xử lý các vị trí sạt lở hư hỏng để đảm bảo giao thông bước 1 và khảo sát, đề xuất phương án kiên cố hóa các vị trí sạt lở, đảm bảo giao thông bước 2, trong đó lưu ý chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông sớm khắc phục các điểm sạt lở tại tuyến đường DT601 (Cầu Chìm gần Trạm Sông Nam, các điểm sạt lở tại Đèo Mũi Trâu...).

Sở Tài chính có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội và các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý đề nghị của Ủy ban nhân dân huyện Hoà Vang tại Tờ trình số 353/TTr-UBND ngày 11-11-2022. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với UBND quận Sơn Trà, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Chi cục Kiểm lâm và các đơn vị liên quan rà soát, đề xuất trụ sở làm việc của Hạt Kiêm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn, gửi Sở Tài chính trước ngày 15-12-2022 để Sở Tài chính tham mưu, đề xuất UBND thành phố trước ngày 31-12-2022.

UBND thành phố cũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp, và phát triển nông thôn lập hồ sơ chủ trương đầu tư xây dựng mới nhà Trạm Quản lý bảo vệ rừng Sông Nam và các dự án liên quan để phòng ngừa, khắc phục các nguy cơ sạt lở đất, đá rừng, núi trước mắt và lâu dài theo đúng quy định. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan nghiên cứu ý kiến của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Công văn số 5071/STNMT-KSTNN ngày 21-11-2022 liên quan đến việc xây dựng đề án phòng chống sạt lở đất, đá trên địa bàn thành phố; báo cáo UBND thành phố.  

Sở Khoa học và Công nghệ có nhiệm vụ phối hợp với Viện Khoa học Thủy lợi Miền Trung và Tây Nguyên triển khai các nội dung và báo cáo kết quả đề tài khoa học “Nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp phòng chống sạt lở đất và lũ quét trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong điều kiện thời tiết cực đoan” đúng tiến độ. Ngoài ra, đối với các dự án xử lý sạt lở đề nghị Trung ương đề xuất, bố trí nguồn vốn hỗ trợ, các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại Công văn số 6318/UBND-SNN ngày 18-11-2022.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác