Hỗ trợ cho các doanh nghiệp gặp khó khăn trong các khu công nghiệp ở Đà Nẵng
Đăng ngày 01-12-2022 15:56, Lượt xem: 584

Qua nắm tình hình hiện nay, có một số doanh nghiệp hoạt động trong ngành dệt may, túi xách, chế biến thuỷ sản gặp khó khăn về đơn hàng và nguyên liệu đầu vào nên đã ảnh hưởng đến việc làm của người lao động. Theo thông tin sơ bộ, đã có 08 doanh nghiệp sản xuất cầm chừng, người lao động làm việc luân phiên, giảm lao động. Số lượng lao động bị tác động là 1.064 người.

Hiện nay, Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp (Ban Quản lý) đã gửi văn bản đề nghị các doanh nghiệp hoạt động trong các Khu công nghiệp, Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin báo cáo số liệu thống kê định kỳ (theo quy định), trong đó có số liệu về biến động lao động. Các doanh nghiệp sẽ gửi phản hồi về Ban quản lý vào ngày 05/12/2022.

Tuy nhiên, qua nắm tình hình hiện nay, có một số doanh nghiệp hoạt động trong ngành dệt may, túi xách, chế biến thuỷ sản gặp khó khăn về đơn hàng và nguyên liệu đầu vào nên đã ảnh hưởng đến việc làm của người lao động. Cụ thể: không tổ chức làm tăng ca, hoặc giảm lao động, hoặc cho người lao động nghỉ phép năm… Theo thông tin sơ bộ, đã có 08 doanh nghiệp sản xuất cầm chừng, người lao động làm việc luân phiên, giảm lao động. Số lượng lao động bị tác động là 1.064 người.

Do tình hình chính trị, kinh tế thế giới đang có những diễn biến khó lường, đã tác động mạnh mẽ đến hoạt động thương mại quốc tế, trong đó có Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Ở Đà Nẵng, một số doanh nghiệp hoạt động trong ngành dệt may, túi xách, chế biến thuỷ sản trong các Khu công nghiệp đang gặp khó khăn về đơn hàng và nguyên vật liệu đầu vào phục vụ sản xuất.

Trước tình hình trên, Ban quản lý sẽ tổng hợp số liệu thống kê để nắm rõ tình hình, trên cơ sở đó báo cáo đề xuất UBND thành phố chỉ đạo các sở ngành phối hợp đảm bảo quyền lợi của người lao động nghỉ việc (nếu có) theo quy định.

Về phía Ban quản lý, sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động như: Hỗ trợ, hướng dẫn, xử lý nhanh các thủ tục hành chính; giải quyết các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp kịp thời. Ngoài ra, Ban Quản lý rà soát các doanh nghiệp, những ngành không bị ảnh hưởng mà có nhu cầu tuyển thêm lao động để giới thiệu, làm cầu nối giữa các doanh nghiệp, để người lao động bị mất việc tìm kiếm cơ hội việc làm mới.

Thêm vào đó, Ban Quản lý sẽ phối hợp với Công đoàn KCNC và các KCN, các ngành để thăm hỏi, động viên, chăm lo đời sống cho công nhân lao động trong dịp cuối năm, nhất là lao động có hoàn cảnh khó khăn, xa nhà, tổ chức phiên chợ công nhân, trao phiếu mua hàng, tổ chức các chuyến xe đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết ...

Các vấn đề liên quan xin vui lòng liên hệ anh Trần Quốc Cường – Chánh Văn phòng Ban quản lý, số điện thoại 0903-580-568.

CỔNG TTĐT TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác