Các nghệ sĩ Việt Nam và Hoa Kỳ trình diễn dự án “Múa để kết nối”
Đăng ngày 27-11-2022 09:09, Lượt xem: 210

Tối 25-11, tại Nhà hát Trưng Vương diễn ra buổi biểu diễn dành cho công chúng mang tên “Dancing to Connect Vietnam” - Múa để Kết nối Việt Nam. Chương trình nhằm thể hiện tình hữu nghị giữa Hoa Kỳ và Việt Nam thông qua nghệ thuật, với sự tham gia của nghệ sĩ thuộc Vũ đoàn Battery Dance, Vũ đoàn Arabesque Vietnam, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng và Nhà hát Trưng Vương.


Những điệu múa đầy uyển chuyển, quyến rũ mang đến cho khán giả xúc cảm mới mẻ, độc đáo

Theo đại diện Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng, dự án "Dancing To Connect - Múa để kết nối" của Battery Dance  và Arabesque VietNam đã giúp các học sinh, sinh viên chuyên ngành Múa của trường được gặp gỡ và huấn luyện bởi các đạo diễn, giảng viên, diễn viên múa đến từ Mỹ như Jonathan Hollander (Giám đốc, Chủ tịch, Nhà sáng lập Battery Dance) và Vivake Khámingsavath, Sarah Housepian, Nguyễn Tấn Lộc (Nhà sáng lập, Giám đốc, biên đạo Arabesque VietNam).

Hai cựu sinh chương trình trao đổi văn hóa của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ là Jonathan Hollander (chỉ đạo nghệ thuật của Vũ đoàn Hoa Kỳ Battery Dance) và Nguyễn Tấn Lộc (biên đạo của Vũ đoàn Arabesque Vietnam) cùng nhau thực hiện dự án “Dancing To Connect - Múa để kết nối”

Dự án bắt đầu thực hiện ở thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 16-11 và kết thúc ở thành phố Đà Nẵng vào ngày 25-11 bằng buổi biểu diễn dành cho công chúng mang tên “Dancing to Connect Vietnam” (Múa để kết nối Việt Nam). Dự án được thực hiện thông qua sự tài trợ của Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh và Quỹ Citizen Diplomacy Action Fund.


Các tác phẩm được trình diễn bởi sinh viên trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng

Chương trình biểu diễn mở màn bằng bản song ca được biên đạo và biểu diễn bởi các thành viên Battery Dance là Sarah Housepian và Vivake Khamsingsavath; tác phẩm từ tiết mục của Arabesque Vietnam được biên đạo bởi Giám đốc nghệ thuật Nguyễn Tấn Lộc; và hai tác phẩm sáng tác bởi các thí sinh của Dancing to Connect đến từ trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng.


Chương trình góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới thông qua nghệ thuật múa đương đại

Vũ đoàn Hoa Kỳ Battery Dance trở lại Việt Nam trong chuyến lưu diễn kéo dài hai tuần, bao gồm các hội thảo đào tạo giáo viên với Vũ đoàn Arabesque nổi tiếng của Việt Nam, chương trình Dancing to Connect đặc trưng của Battery Dance dành cho giới trẻ tại Đà Nẵng...

Đặc biệt, Battery Dance hợp tác với các giáo viên Arabesque để tổ chức các chương trình đào tạo và hội thảo Dancing to Connect cho các thanh niên Việt Nam đến từ trường Cao đẳng Nghệ thuật Đà Nẵng. Qua đó, góp phần tạo ra một môi trường hòa nhập để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật múa độc đáo mới. Đồng thời, quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới thông qua nghệ thuật múa, củng cố và xây dựng lĩnh vực múa đương đại tại Việt Nam.

KIM PHƯỢNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác