Thúc đẩy hợp tác Đà Nẵng - Hoa Kỳ trên các lĩnh vực
Đăng ngày 25-11-2022 17:24, Lượt xem: 264

Chiều 25-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng có buổi tiếp Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh Susan Burns nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng. Cùng dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Thay mặt cho lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chào mừng Tân Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh Susan Burns đến Đà Nẵng. Đồng thời đánh giá, chuyến thăm lần này có ý nghĩa quan trọng đối với mối quan hệ giữa Việt Nam - Hoa Kỳ nói chung và Đà Nẵng với các địa phương và doanh nghiệp Hoa Kỳ nói riêng.


Quang cảnh buổi tiếp Tân Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh Susan Burns

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chia sẻ, cộng đồng doanh nghiệp của Hoa Kỳ hoạt động tại miền Trung và miền Nam Việt Nam đánh giá rất cao môi trường đầu tư của Đà Nẵng. Hiện nay, thành phố có Công ty sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ của Hoa Kỳ tại đang hoạt động tại khu công nghệ cao và cùng nhiều dự án của tổ chức, chính quyền Hoa Kỳ trong lĩnh vực Giáo dục và giao lưu văn hóa.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tin tưởng với vai trò của mình, bà Susan Burns sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng trong phát triển mối quan hệ giữa các địa phương miền Trung, miền Nam Việt Nam với Hoa Kỳ nói riêng và mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ nói chung. Đồng thời, hy vọng các doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tìm hiểu và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào thành phố Đà Nẵng.


Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tặng quà lưu niệm cho Tân Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh Susan Burns

Tân Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh Susan Burns cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và trọng thị của lãnh đạo thành phố. Đồng thời khẳng định, trong vai trò của mình, bà sẽ có những đóng góp tích cực thúc đẩy và phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ nói chung.

Bà Susan Burns chia sẻ, thương mại và đầu tư là hai lĩnh vực mà Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh tập trung phát triển. Vừa qua, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh đã làm việc với Chính phủ Hoa kỳ và mong muốn của Chính phủ Hoa Kỳ là đảm bảo sự bền vững của chuỗi cung ứng và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của Hoa Kỳ có mặt và đầu tư tại Việt Nam. Trong đó, Đà Nẵng cũng là một trong những điểm đến rất được quan tâm.

HỒNG QUÂN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác