Trộm xe máy rồi nhắn tin cho “khổ chủ” để… đòi tiền chuộc!
Đăng ngày 22-11-2022 17:27, Lượt xem: 95

Ngày 22-11, Công an phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết vừa tạm giữ 1 đối tượng để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản. Điều đáng nói, đối tượng này sau khi thực hiện hành vi trộm xe máy thì giở trò nhắn tin cho “khổ chủ” để đòi tiền chuộc. Tuy nhiên, trong lúc chuẩn bị “giao dịch” thì đối tượng bị lực lượng Công an khống chế, bắt giữ.

Trước đó, vào lúc 16 giờ 30 ngày 20-11, anh Nguyễn Thanh Hưng (trú phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu) để xe máy nhãn hiệu Airblade (trị giá 40 triệu đồng) trên vỉa hè đường Phan Đăng Lưu, đến 20 giờ 30 cùng ngày, anh Hưng phát hiện chiếc xe đã “không cánh mà bay”.

Sự việc sau đó được anh Hưng trình báo cho Công an phường Hòa Cường Bắc, trong lúc đơn vị đang tiến hành điều tra thì đến 13 giờ 45 ngày 21-11, anh Hưng cho biết có một người lạ nhắn tin nói anh có thể chuộc lại xe với số tiền 9 triệu đồng; đồng thời hẹn gặp nhau vào lúc 15 giờ 45 cùng ngày. Tiếp nhận thông tin nêu trên, Công an phường Hòa Cường Bắc nhận định có thể đây là đối tượng đã thực hiện vụ trộm xe máy nên đã tổ chức mật phục. Khi anh Hưng và đối tượng gặp nhau cũng là lúc lực lượng Công an có mặt và mời người này về trụ sở làm việc. Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận là Trần Viết Bình An (SN 1992), trú tại đường Bình An 7, phường Hòa Cường Bắc.

Đấu tranh bước đầu, An liên tục quanh co, chỉ thừa nhận là thấy tin đăng tìm xe mất của anh Hưng trên facebook nên muốn giúp đỡ chuộc lại từ người khác với giá 9 triệu đồng. Thế nhưng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, qua gần 2 giờ đấu tranh, cuối cùng An cũng phải khai nhận chính mình đã thực hiện vụ trộm xe máy nói trên. Hiện Công an phường Hòa Cường Bắc đã thu hồi được tài sản là chiếc xe Airblade và chuyển vụ việc, đối tượng cho Công an quận Hải Châu thụ lý.

Nguyên Hưng

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác